Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ vào ngày 22 tháng 5 đã bày tỏ “tình đoàn kết và mạnh mẽ lên án cuộc tấn công chống lại Đức Tổng Giám Mục Faustino Armendáriz Jiménez.”

“Vào những thời điểm như thế này, điều quan trọng là chúng ta phải đoàn kết với nhau như một xã hội và tái khẳng định cam kết của chúng ta đối với các giá trị cơ bản là hòa bình, khoan dung và tôn trọng lẫn nhau,” các giám mục Mễ Tây Cơ cho biết.

Các giám mục cũng cảm ơn “Mẹ của chúng ta, Đức Trinh Nữ Guadalupe, đã bảo vệ người anh em của chúng tôi là Đức Tổng Giám Mục Faustino Armendáriz Jiménez; chúng tôi cầu xin Chúa ban cho chúng ta sự bình an mà chúng ta hằng mong ước và cầu nguyện cho sự hoán cải của những kẻ gây ra quá nhiều đau khổ cho xã hội.”

Hội Đồng Giám Mục cũng nhắc nhở rằng đây không phải là lần đầu tiên Đức Tổng Giám Mục Armendáriz lâm vào tình cảnh nguy hiểm.

Tháng 2 năm ngoái 2022, Đức Tổng Giám Mục Armendáriz đi ban phép Thêm Sức thì bị một nhóm tội phạm có tổ chức chặn lại. Chúng lấy hết những thứ có giá trị nhưng tha mạng cho ngài.
Source:Catholic News Agency