Nên xem gì trong Tháng 08/2005 này?

A. Về Truyền Hình:

Mặc dầu chương trình phim mùa hè có vẽ lắng đọng, thế nhưng vẫn còn đó một số chương trình rất đáng xem. Chẳng hạn như trên kênh Showtimes, có loạt bộ phim dài 10 tập có tên là Tiệm Hớt Tóc (Barbershop). Bộ phim lấy bối cảnh tại Chicago, được trình chiếu vào ngày 10 tháng 8.

Bộ phim có tên: Gặp Người Mẹ Chủ Gia Đình (Meet Master Mom). Phim kể về hai ông bố đảm nhận vai trò nội trợ trong nhà và chăm sóc các con trẻ, trên kênh truyền hình NBC vào ngày 2 tháng 8. Và bộ phim khác trên kênh truyền hình ABC vào ngày 7 tháng 8 Đón Chào Đến Khu Xóm (Welcome to the Neighbourhood) nhằm mục đích cổ võ sự dung hòa đa sắc thái trong cộng đồng

Chương trình có nhan đề Trên Cánh Đại Bàng (On Eagle’s Wing), là một chương trình ca nhạc theo truyền thống Tô Cách Lan và Ái Nhĩ Lan, sẽ được chiếu trên kênh truyền hình PBS, nhằm nói về lịch sử của đất nước Hoa Kỳ và chính thể của 17 vị Tổng Thống Mỹ. Chương trình được chiếu đi chiếu lại trong suốt cả tháng.

Những người hâm mộ nhạc đồng quê nên đón xem Lễ Trao Giải Thưởng Nhạc Đồng Quê (Country Music Award), gồm những danh ca nổi tiếng của loại nhạc này trên kênh truyền hình ABC vào ngày 2 tháng 8.

Để hiểu biết sâu sắc hơn về những người lính Hoa Kỳ đang phục vụ tại chiến trường Irắc, hãy đón xem các tập cuối của phim kịch quân đội có tên là Ở Ngoài Chiến Tuyến (Over There) trên kênh FX.

Bộ phim tài liệu có tên Thành Phố Vaticăn và Triều Đại Giáo Hoàng với Burt Wolf (Vatican City and The Papacy with Burt Wolf) sẽ được tiếp tục trình chiếu trên đài truyền hình PBS. Burt Wolf được phép đặc biệt vào thành Vaticăn để ghi lại không khí của thánh đô kể từ sau cái chết của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị.

B. Về Phim Ảnh:

Bộ phim có tên Sự Dũng Cảm (Valiant), trước kia được dự định cho ra mắt vào tháng 4 vừa qua, là một bộ phim hoạt họa thám hiểm, kể về một con chim bồ câu đã dũng cảm đưa phát thư trong cuộc Đại Chiến Thế Giới Lần Thứ Hai. Phim thích hợp cho các trẻ em, và được trình chiếu vào ngày 19 tháng 8.

Hai bộ phim thích hợp cho người lớn tuổi có nhan đề Người Làm Vườn Liên Lũy (The Constant Gardener), dựa trên truyện tiểu thuyết của Le Carre, được trình chiếu vào ngày 26 tháng 8, và Cuộc Tấn Công Vĩ Đại (The Great Raid), phim truyện hành động lấy bối cảnh từ Đại Chiến Thế Giới Lần Thứ Hai, được chiếu vào ngày 12 tháng 8.

Bộ phim có tên Câu Chuyện Chưa Được Kể Ra của Emmett Luois Till (The Untold Story of Emmett Luois Till) kể về một thanh niên da đen đã bị giết hại vì đã dám huýt sáo một phụ nữ da trắng. Phim được chiếu vào ngày 17 tháng 8.

Nhà làm phim độc lập Robert Greenwald chuyển sự chú ý của Ông vào một đại siêu thị bán lẽ là Walmart: Cái Giá Đắt Phải Trả Cho Việc Bán Với Giá Rẻ (The High Cost of Low Price) sẽ được ra mắt vào mùa thu này. Để biết thêm được về dự án này, bạn có thể vào trang web tại địa chỉ: www.walmartmovie.com

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Loạt phim truyện dành cho trẻ em có nhan đề Chiếc Bánh Quy Nho (Strawberry Shortcake) đã nhận được sự tán thưởng của các bậc làm cha-mẹ cùng với tám giải thưởng từ Hội Dove. Phim gởi trao một thông điệp về luân lý và các bài học quý giá về tình yêu, về tình bằng hữu và sự vui nhộn. Phim có bán tại các nhà sách Kitô Giáo, hay tại địa chỉ là: www.foxstore.com.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 08/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)