Cha John Bok, tám mươi bảy tuổi, là một giáo viên vật lý trước đó trong cuộc đời của ngài, nhưng ngài không thể giải thích bằng các quy tắc vật lý tại sao một chiếc xe khác bay qua đầu ngài khi đang trên đường cử hành Thánh lễ Chúa Nhật.

“Đó là một phép lạ,” linh mục dòng Phanxicô nói với CNA hôm thứ Ba về trải nghiệm cận kề cái chết.

Bây giờ đã nghỉ hưu - mặc dù ngài tự nhận mình chỉ mới nghỉ hưu bán phần – Cha Bok vẫn giúp cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Công Giáo St. Andrew ở Milford, Ohio. Vào ngày 2 tháng 10, ngài đang trên đường đi cử hành Thánh lễ 9 giờ sáng vào ngày lễ của các Thiên thần Hộ mệnh.

Khoảng 8:40 sáng khi Cha Bok gần đến nhà thờ thì xảy ra sự việc với người lái xe khác.

Cha Bok cho biết một nam thanh niên đang điều khiển phương tiện khác trên con đường gần Bok đã bị co giật khi ngồi sau tay lái và bất tỉnh. Chiếc xe của nam thanh niên này đã đi lệch đường và lao thẳng vào cửa bên lái xe của Cha Bok.

Một đoạn video quay lại sự kiện cho thấy: Tất cả những gì đứng giữa hai chiếc xe là một biển báo giao thông và một vật thể thẳng đứng khác nhô lên khỏi mặt đất.

Đoạn video cho thấy chiếc SUV húc thẳng vào chướng ngại vật. Sau đó, giống như một cảnh trong phim “Fast & Furious”, chiếc SUV bay trên không qua chiếc xe của Cha Bok mà không chạm vào xe ngài, trước khi hạ cánh xuống trên bốn chiếc bánh của nó.

Cha Bok, và chiếc xe của ngài, đã không hề hấn.

Cha Bok nói với CNA rằng một trong những điều đáng kinh ngạc về sự kiện này là ngài thậm chí không biết rằng chiếc xe của mình đã bị vượt qua cho đến hàng giờ sau khi nó xảy ra.

“Tôi không biết rằng chiếc xe đó đã vượt qua tôi vì tôi đang nhìn về phía trước và nó ở bên trái và phía trên của tôi. Và từ khóe mắt của tôi, tôi cảm nhận được thứ gì đó đang bay qua, nhưng tôi chỉ nghĩ đó là một con chim hoặc một cái gì đó tương tự.”.

Cha Bok nói rằng ngài bị mù mắt trái và phải đeo máy trợ thính.

Cha Bok nói rằng một viên chức cảnh sát biết ngài đã đến gặp ngài khi ngài đang ở nhà hàng sau Thánh lễ và thông báo cho ngài rằng ngài suýt bị xe của người thanh niên đâm vào. Viên chức cảnh sát cho Bok xem một đoạn video về sự kiện được ghi lại trên camera của nhà tang lễ bên kia đường nơi xảy ra vụ việc.

Cha Bok nói: “Tôi rất ngạc nhiên vì điều đó đã xảy ra. Anh ta nói rằng nhân viên cảnh sát đã cập nhật cho anh ta rằng người đàn ông trẻ vẫn ổn sau khi nhập viện.”

Cha Bok rất ngạc nhiên khi không có ai chết hoặc bị thương. Ngài cho biết ngài đã suy ngẫm về sự kiện này và biết rằng Chúa đã nhúng tay vào.

“Một trong những điều bí ẩn là nó sẽ xảy ra vào ngày 2 tháng 10 đó là ngày lễ của các Thiên thần Hộ mệnh. Tôi không biết Chúa đang nghĩ gì.”

Cha Bok nói rằng nếu ngài bị xe đụng và cuộc sống của ngài kết thúc, đó sẽ là một tình huống “đôi bên cùng có lợi” vì “thiên đàng sẽ tốt hơn ở đây.”

Tuy nhiên, Cha Bok cho biết, ngài tận hưởng cuộc sống và hy vọng Chúa sẽ cho ngài thêm nhiều năm nữa.

“Tôi rất vui vì tôi vẫn ở đây và thật là mầu nhiệm tại sao lại xảy ra như vậy khi bạn xem đoạn video tuyệt vời đó”

“Khi tôi xem đoạn video đó, tôi chỉ biết gãi đầu và nói, 'Cảm ơn Chúa'.”
Source:Catholic News Agency