Những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt anh chị em giáo dân sau khi tượng Đức Mẹ Fatima bị đánh cắp từ nhà thờ Công Giáo ở New Jersey được tìm thấy

Nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của các giáo dân tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Anrê Tông đồ ở Gibbsboro, New Jersey, khi họ nhìn thấy Cha Sở của họ mang vào nhà nguyện chầu thánh thể bức tượng Đức Mẹ Fatima yêu dấu của giáo xứ. Diễn biến này xảy ra vào hôm thứ Tư 7 tháng 9, hơn một tuần sau khi bức tượng bị đánh cắp.

Đức Ông Louis Marucci, Cha Sở nhà thờ nói với CNA ngày 7 tháng 9. “Tôi có thể nghe thấy tiếng khóc của mọi người khi họ rơi nước mắt, và khi nhìn lại biến cố này tôi nghĩ rằng đức tin của con người thực sự chỉ là một trải nghiệm đẹp đẽ”.

Sau khi bức tượng bị đánh cắp vào ngày 30 tháng 8, Cha Marucci nói rằng ngài đang cầu nguyện xin cho bức tượng được trả lại trước ngày 8 tháng 9: Lễ Sinh Nhật của Đức Trinh nữ Maria, ngày mà giáo xứ luôn tổ chức một buổi cầu nguyện từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn để tôn vinh Đức Maria.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng với khung thời gian ngắn như thế xem ra cảnh sát không thể tìm ra kẻ trộm và thu hồi bức tượng.

Nhưng, vào sáng ngày 7 tháng 9, một thám tử cảnh sát đã gọi điện cho ngài và nói với ngài: “Tôi muốn cha biết rằng tượng Đức Mẹ đang trở về nhà”.

“Đó là cụm từ mà anh ấy đã sử dụng,” Cha Marucci nói, “và tôi thực sự cảm động vì điều đó.”

Cảnh sát Gibbsboro ngày 7 tháng 9 thông báo rằng Robert Adelman 64 tuổi ở Woodbury, cách Gibbsboro khoảng 15 dặm, đã bị bắt và bị buộc tội trộm cắp và sẽ phải ra hầu tòa. Cảnh sát không có thông tin chi tiết nào khác về động cơ của anh ta hoặc ngày ra tòa trong tương lai.

Cha Marucci khen ngợi cảnh sát đã nỗ lực tìm kiếm nghi phạm.

Ngài cũng nói rằng hệ thống an ninh và camera của giáo xứ là công cụ để ghi lại cảnh quay khi nghi phạm thực hiện hành vi đó.

Cha Marucci đã ghi công cho khoản trợ cấp 50.000 đô la do Bộ An ninh Nội địa trao cho giáo xứ sau khi ngài nộp đơn xin trợ cấp để nâng cấp công nghệ vài năm trước.

Cha Marucci nói: “Tôi thực sự khuyên mọi nhà thờ nên nộp đơn để được trợ cấp. Thật không may, các nhà thờ đang trở thành mục tiêu cho các hoạt động khủng bố.”

Các nhà thờ Công Giáo đã trở thành mục tiêu của hàng chục vụ tấn công trên toàn quốc trong những năm gần đây - nhưng đặc biệt là trong những tháng gần đây, kể từ khi có tin Roe kiện Wade, sẽ bị lật nhào.

Cha Marucci cho biết bức tượng Đức Mẹ Fatima đến từ Bồ Đào Nha và là một trong bốn bản sao còn tồn tại. Ngài cho biết bức tượng cao 3,5 foot mang ý nghĩa biểu tượng và tâm linh vô cùng to lớn. Ngài nói rằng vương miện của bức tượng bao gồm một bản sao của viên đạn được đặt trong bức tượng Đức Mẹ Fatima nguyên bản ở Bồ Đào Nha. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đặt viên đạn vào vương miện của bức tượng gốc vào dịp kỷ niệm một năm ngày 13 tháng 5 năm 1981, là ngày xảy ra âm mưu ám sát ngài.

Cha Marucci nói rằng các viên chức cảnh sát tham gia vào cuộc điều tra đã tham dự Thánh lễ 8 giờ sáng ngày 8 tháng 9. Trong thánh lễ đó, ngài đã làm phép bức tượng.
Source:Catholic News Agency