Trong chương trình truyền hình phát sóng hôm 15 tháng 11, là chương trình quý vị và anh chị em đang xem thấy đây, đài truyền hình KSHB 41 ở Kansas đã có một phóng sự đặc biệt nhằm quảng bá cho cái gọi là “Nhà thờ Công Giáo độc lập”.

Trong video này, một thanh niên tự xưng là Cha Taylor Tracy đã đưa ra một chiếu chỉ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô hoan nghênh, và chúc lành cho sáng kiến thiết lập một Giáo Hội Công Giáo độc lập nhằm lôi kéo những người cảm thấy bị loại trừ khỏi Giáo Hội như những người LGBTQ+, những người đã ly dị và tái hôn dân sự. Chiếu chỉ đó chắc chắn là giả. Tuy nhiên, phong trào Giáo Hội Công Giáo Độc lập đang lan nhanh tại Hoa Kỳ vì nó được sự ủng hộ của nhiều nhà tư bản. Như trong video này, người ta nói về khả năng tìm kiếm công ăn việc làm cho những ai tham gia. Đó là chiêu thức rất thành công của người Tin lành.

Phóng sự của đài truyền hình KSHB 41 nói như sau:

Giáo Hội Công Giáo Độc lập Christ the King đã đến với cộng đồng tôn giáo Thành phố Kansas từ tháng 3 năm 2020. Họ bắt đầu gặp nhau trong không gian ngoài trời trong những tháng đầu của đại dịch, và hiện đã có một ngôi nhà mới, thể lý ở phía Tây của thành phố.

“Tôi nhận được ít nhất một email mỗi tuần từ những người nói rằng, bạn đã đến đâu rồi? Chúng tôi đã chờ đợi bạn trong nhiều năm,” Cha Taylor Tracy, người đang trong năm đầu tiên làm linh mục lãnh đạo giáo đoàn của mình tại Nhà thờ Công Giáo Độc lập Christ the King, cho biết.

“Tôi nhận thấy một nhu cầu cao độ đối với những người đến từ một nền tảng đa dạng hơn,” ông nói về một đàn chiên mong muốn đào sâu đức tin Công Giáo của họ trong một không gian hòa nhập.

“Tôi nghĩ rằng rất nhiều người đã cảm thấy bị loại trừ theo cách này hay cách khác, và vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để họ đến và trở thành một phần của cộng đồng nơi họ không phải lo lắng về xu hướng tình dục hoặc tình trạng hôn nhân của mình,” Tracy nói.

Phong trào Công Giáo độc lập đã trải dài khắp Hoa Kỳ và nhà thờ mới nhất của phong trào này vừa chuyển đến góc West Pennway và Jefferson. Các giáo dân đã tràn vào, như Tim Mouton, chẳng hạn.

“Khi tôi chuyển đến đây tại Thành phố Kansas sáu năm trước, tôi đã tham dự một số giáo xứ, chưa bao giờ thực sự tìm thấy một ngôi nhà. Và khi điều này xuất hiện trên Facebook, và tôi bắt đầu tham dự và đến thường xuyên, tôi đã tìm thấy nhà của mình,” Mouton nói.

Nhiều giáo dân tham gia, bao gồm cả Jesse Ibarra III.

“Niềm tin đã đóng một vai trò đáng kinh ngạc trong hành trình của tôi, và đối với tôi, đó là một phần không thể thiếu trong hành trình nhận thức của mình,” Ibarra nói.

Đó là một hành trình không hề suôn sẻ - nhiều lần lái xe trong tình trạng say rượu và ma túy, một án tù. Đó là hơn một thập kỷ trước, và Ibarra nói rằng anh ấy rất tỉnh táo và tập trung vào đức tin của mình.

“Tôi đang làm tốt. Mỗi ngày là một trải nghiệm, và bạn có cơ hội để thay đổi”, anh nói. “Giáo Hội Công Giáo và nền tảng mà nó cung cấp cho phép tăng trưởng điều đó. Nó cho phép một cá nhân tìm thấy chính mình và cho họ cơ hội để biết rằng có ánh sáng ở cuối đường hầm”.

Christ the King không liên kết với Giáo phận Thánh Giuse của Kansas City. Sự độc lập của giáo xứ là do thiết kế, nhưng không phải là cách biệt.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác ở mọi nơi và mọi nơi có thể. Bạn biết đấy, đây không phải là bất cứ thứ gì mà chúng tôi muốn cạnh tranh. Chúng tôi chỉ đơn giản là cho mọi người ăn và chúng tôi sẽ đến các vùng ngoại vi bằng nhiều cách”, Cha Tracy nói.

Gần đây, Bề trên Tổng quyền của ngài đã có chuyến thăm với Đức Hồng Y Francis Arinze tại Rôma, người đã biết về công việc của Christ the King.

“Ngài đã ban cho chúng tôi một lá thư, cầu chúc phước lành cho tôi và chức linh mục của tôi, nhưng sau đó cũng cho giáo xứ của chúng tôi, mục vụ của chúng tôi ở đây. Nó vô cùng ý nghĩa”, Cha Tracy nói.

Số người tham dự của giáo xứ này đã tăng gấp đôi kể từ khi chuyển đến ngôi nhà cố định của họ, mang đến một điều gì đó mới mẻ cho những người bước vào.

Cha Tracy nói: “Thiết lập mối liên hệ với mọi người và thực sự, thực sự có tình người được chia sẻ mà tất cả chúng ta thực sự cần phải nuôi dưỡng”.

Ông hy vọng sẽ thúc đẩy một con đường mới về phía trước, dựa trên truyền thống Công Giáo.

“Mọi người khao khát cộng đồng và họ cũng muốn trở thành một phần của điều gì đó lớn hơn chính họ,” anh nói.

Phong trào Công Giáo độc lập bao gồm nhiều khu vực và giáo xứ, ủng hộ việc hòa nhập LGBTQ + từ nhiều thập kỷ trước. Các giáo đoàn ngày nay tập trung vào các vấn đề cụ thể, trong đó một số tập trung vào công bằng xã hội và một số tập trung vào việc chào đón nhiều linh mục nữ hơn.

Christ the King nói với KSHB 41 rằng họ cam kết đưa nhà thờ ra ngoài bốn bức tường, hoạt động trong cộng đồng với các tổ chức khác nhau, bao gồm Harvesters, Habitat for Humanity và Westside Community Action Network.
Source:KSHB 41