Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng XI: Cầu cho những người bị trầm cảm

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố ý cầu nguyện tháng 11, và mời gọi mọi người hãy cầu nguyện và nâng đỡ những người bị yếu liệt và trầm cảm.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Đức Thánh Cha Phanxicô nói chúng ta hãy cầu nguyện “cho những người mà qua năm tháng đã hết sức làm việc, lao lực căng thẳng đến kiệt sức - kiệt quệ về tinh thần, tình cảm và thể chất.”

Ý cầu nguyện của ĐTC đã được phát hành trong Video do Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu theo ý của ĐTC thực hiện.

Sứ điệp

Đức Thánh Cha nói: “Sau những năm tháng cố gắng, giờ đây những người lớn tuổi phải đối diện với sầu buồn cô đơn, thờ ơ và mệt mỏi tinh thần cũng như thể lý của thân phận con người”.

Do đó, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người hãy lưu tâm tới họ, trao cho họ niềm vui và hy vọn bằng chính cuộc sống sẻ chia của chúng ta.

Lời an ủi của Chúa Giêsu

ĐTC nói những “tư vấn tâm lý không thể thiếu”, nhưng hãy nhớ lời của Chúa Giêsu: “Hỡi tất cả những ai khó nhọc, hãy đến với tôi, và tôi sẽ cho được nghỉ ngơi.”

Với lời khuyên đó, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kết thúc thông điệp video về ý cầu nguyện.

ĐTC cầu nguyện: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người bị trầm cảm hoặc kiệt sức tìm thấy sự hỗ trợ và ánh sáng cho cuộc sống họ.”

Lựa chọn cuộc sống khi đối diện với căn bệnh trầm cảm

ĐTC cùng với Thánh bộ về Sức khỏe Tâm linh Công Giáo, một tổ chức hỗ trợ tinh thần cho những người mắc bệnh tâm thần.

Theo một thông cáo báo chí trong video thì cứ 10 người thì có 1 người bị chứng rối loạn sức khỏe tâm thần; cả thế giới có khoảng 792 triệu người mắc chúng bệnh trầm cảm hay khoảng 11% dân số.

Nhiều khi trầm cảm có thể dẫn đến tự tử, nếu không được điều trị hoặc theo dõi. Khoảng 700.000 người tự tử hàng năm, khiến nó trở thành con số tử vong cao thứ tư ở những người tuổi từ 15 đến 29 tuổi.

Khó khăn liên quan đến sinh động

Thêm vào đó đại dịch Covid-19 và những hạn chế liên quan đến cuộc sống hàng ngày càng khiến nhiều người lâm vào bệnh tất trầm trọng về tinh thần lẫn cảm xúc…