Theo Sở Cứu hỏa Tacoma, một vụ hỏa hoạn đã gây ra thiệt hại đáng kể cho một tòa nhà được dùng làm văn phòng Giáo xứ Công Giáo St. Charles Borromeo vào sáng Chúa Nhật. Lính cứu hỏa đã được điều động đến khu nhà 7100 South 12 Street ngay trước 5 giờ sáng. Chỉ huy phó cảnh sát cứu hỏa Kris Johnson cho biết nhà thờ và một trường học gần đó không bị thiệt hại. Các nhân viên cứu hỏa ban đầu tấn công ngọn lửa từ bên trong văn phòng, nhưng khi đám cháy lớn dần và trở nên mất an toàn, các nhân viên đã di tản khỏi tòa nhà và chiến đấu với ngọn lửa từ bên ngoài.

Johnson cho biết không có ai bị thương tích. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra. Johnson đã mô tả văn phòng như một tòa nhà hình chữ U. “Tôi không chắc liệu họ có thể cứu một phần của nó hay không,” anh nói. “Đã có thiệt hại đáng kể cho một phần rất lớn của tòa nhà.”

Các nguồn tin từ giáo xứ cho rằng đây là một vụ cố ý phá hoại. Làn sóng tấn công vào các tài sản của Giáo Hội Công Giáo ở Mỹ dường như không có chiều hướng thay đổi. Một báo cáo gần đây của Hội đồng Giám mục Công Giáo về 95 vụ tấn công xảy ra trên 29 tiểu bang kể từ tháng 5 năm 2020. Các vụ tấn công này bao gồm đốt phá, phá hoại các bức tượng, làm hư hại các nhà thờ và trong một số trường hợp, có âm mưu giết người.

Các con số tiếp tục tăng với một tốc độ không hề suy giảm. Vào tháng 7, National Catholic Register báo cáo số vụ tấn công là 75. Tuy nhiên, đến ngày 7 tháng 9, Tờ Washington Post báo cáo số vụ là 93. Chỉ trong ba ngày kể từ bài báo của tờ báo này, USCCB đã ghi nhận thêm hai trường hợp phá hoại khác. Theo báo cáo mới nhất của USCCB được công bố hôm 14 tháng 10, số vụ phá hoại đã lên đến 105 vụ. Nếu tính luôn vụ này thì là 106 vụ.
Source:The News Tribune