Những người Công giáo được vinh danh nhân ngày sinh nhật nữ hoàng

Như bản tin chúng tôi đã loan hôm qua, Đức Hồng Y George Pell, TGM Giáo Phận Sydney là một trong 9 người Công giáo được nữ hoàng Elizabeth vinh danh ghi nhận những đóng góp cho nước Úc. ĐHY Pell nhận huân chương "Companion of the Order of Australia" (AC), một huân chương cao cả nhất vì phục vụ Giáo Hội Công Giáo ở Úc cũng như toàn cầu nhất là trong việc bảo vệ những điều liên quan tới đạo đức luân lý và giáo dục công bằng xã hội.

Tiếp theo ĐHY là một số những gương mặt Công giáo khác đã được vinh danh tuyên dương công sức đóng góp theo các đẳng cấp Huân chương như sau:

Huân Chương (AO) OF THE ORDER OF AUSTRALIA:

1. Sơ Patricia Ellen FRANKLIN, một sơ dòng Loretto đã nhiều năm làm việc nhân đạo cho giới trẻ tại Đông Nam Á, đặc biệt ở Sàigòn qua các chương trình giáo dục cũng như bác ái xã hội.

2. Sư huynh Kenneth William (Ambrose) PAYNE AM, ở Bankstown thuộc tiểu bang NSW trong việc hướng dẫn và đào tạo những con người lãnh đạo cho xã hội qua các chương trình ở bậc trung và đại học cũng như qua những tổ chức khác kể cả đội banh Bầu Dục.

Huân Chương (OAM) OF THE ORDER OF AUSTRALIA

1. Bà Gwenneth Clara DOYLE ở Kurrajong thuộc tiểu bang NSW qua việc phục vụ cộng đồng, đặc biệt phục vụ tại Viện Dưỡng Lão ở Richmond cũng như các tổ chức khác của giáo xứ.

2. Ông Paul Joffre FOUNTAIN ở Balwyn thuộc tiểu bang Victoria trong việc giáo dục trong nghề giáo và ca trưởng ca đoàn.

3. Linh mục Terence Joseph PURCELL ở Strathfield thuộc tiểu bang NSW trong việc phục vụ Giáo Hội nhất là qua việc trùng tu lại nhà thờ thánh Biển Đức ở Broadway.

4. Bà Margot Elizabeth SMART ở Launceston thuộc tiểu bang Tasmania trong việc phục vụ trong chính quyền địa phương đặc biệt trong ngành đua ngựa.

5. Ông Tom TEHAN ở Avenel thuộc tiểu bang Victoria trong việc dấn thân phục vụ ngăn ngừa cháy rừng, phục vụ giáo xứ cũng như các hoạt động thể thao.

6. Bà Lorraine Wendy TIDDY ở Mitchell Park thuộc tiểu bang Nam Úc trong việc phục vụ cộng đồng đặc biệt trong nỗ lực gây qũy cho tổ chức Peter Nelson, một tổ chức chống Ung Thư qua vai trò thừa tác viên chăn sóc bệnh nhân trong vùng Mitchell Park.