Đức Giáo Hoàng kêu gọi hòa bình cho Bolivia và tự do cho con tin bị bắt tại Afghanistan.

Vatican, 06/06/05 - Hôm qua trong buổi lễ đọc kinh Truyền Tin với các khách hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã lên tiếng kêu gọi hòa bình cho Bolivia và trả tự do cho cô Clementina Cantoni, người Ý bị bắt cóc làm con tin tại Afghanistan



Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã đưa ra nhận xét rằng nhiều nơi trên thế giới đang có những căng thẳng chính trị và xã hội và trong một số trường hợp những căng thẳng ấy biến thành xung đột. Ngài đặc biệt nhắc đến tình hình đáng lo ngại ở Bolivia là nơi các cuộc biểu tình chống chính phủ đã nổ ra từ ngày 2 tháng 6 và đang leo thang biến thành bạo động làm tê liệt thủ đô La Paz.

Đức Giáo Hoàng cũng đã cùng với Tổng Thống Ý Đại Lợi Carlo Azeglio Ciampi lên tiếng kêu gọi trả tự do cho cô Clementina Cantoni, một nhân viện cứu trợ bị bắt làm con tin từ ngày 16 tháng 5 tại Kabul. Tổng Thống Afghanistan là Hamid Karzai đã đòi hỏi các kẻ bắt cóc phải trả tự do cho nhân viên cứu trợ này và coi những kẻ bắt cóc là kẻ thù của nhân dân Afghanistan. Những truyền đơn có in hình cô Cantoni đã được dán ở nhiều nơi trong thành phố Kabul kêu gọi dân chúng chỉ điểm và giải phóng cho thiên nguyện viên công tác xã hội trong 3 năm qua đả có công giúp đỡ 10,000 người già yếu, 50,000 cô nhi nạn nhân chiến tranh tại Afghanistan.