Một nữ tu đã nghỉ hưu bị cáo buộc đánh bạc bằng tiền của một trường Công Giáo nơi sơ làm hiệu trưởng đang phải đối mặt với án tù liên bang sau khi nhận tội hôm thứ Năm.

Sơ Mary Margaret Kreuper, 79 tuổi, đã nhận tội ăn cắp hơn 830,000 Mỹ Kim từ quỹ của nhà trường để trả cho các chuyến đi đánh bạc và các chi phí cá nhân khác.

Các luật sư của Sơ Kreuper đã đưa ra một tuyên bố nói rằng sơ ấy rất hối hận và nhận toàn bộ trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

Sơ Kreuper trở thành một nữ tu ở tuổi 18 và cống hiến cuộc đời mình trong 59 năm tiếp theo để giúp đỡ người khác.

Tổng giáo phận Los Angeles cho biết có một thời gian Sơ Kreuper bị bệnh tâm thần khiến khả năng phán đoán không được tốt. Bác sĩ đã khuyên Sơ Kreuper đến các chỗ đông người chứ đừng sống khép kín bệnh trầm cảm sẽ thêm trầm trọng. Chẳng may, chốn đông người mà Sơ Kreuper thường lui tới mà không phải phiền hà ai là casino. Ban đầu chỉ đánh cho vui, sau phát triển thành nghiện ngập.

Các công tố viên cho rằng Sơ Kreuper đã chỉ đạo nhân viên tiêu hủy hồ sơ tài chính trước các cuộc kiểm toán của nhà trường.

Tổng giáo phận Los Angeles đã đưa ra một tuyên bố cho biết:

“Cộng đồng đức tin tại St. James đã bị sốc và đau buồn vì những hành động này và giáo xứ, trường học và tổng giáo phận đã báo cáo vấn đề và hợp tác đầy đủ với chính quyền trong cuộc điều tra tội phạm. Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vấn đề này".
Source:Local 12