Ngày 19-03-2024
 
Phụng Vụ - Mục Vụ
Ngày 20/03: Nô Lệ và Tự Do – Lm. Giuse Phêrô Vũ Hải Đăng, SDD
Giáo Hội Năm Châu
01:26 19/03/2024

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan,

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người Do-thái đã tin nơi Ngài rằng: “Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi”. Họ thưa lại Người: “Chúng tôi là con cháu Abraham, và chưa bao giờ làm nô lệ ai cả. Tại sao ông lại nói “Các ngươi sẽ được tự do”?”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ ai phạm tội, thì làm nô lệ cho tội. Mà tên nô lệ không ở mãi trong nhà; người con mới ở vĩnh viễn trong nhà. Vậy nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ được tự do thực sự. Ta biết các ngươi là con cháu Abraham, thế mà các ngươi lại tìm giết Ta: vì lời Ta không thấm nhập vào lòng các ngươi. Ta nói những điều Ta đã thấy nơi Cha Ta. Còn các ngươi, các ngươi làm điều các ngươi đã thấy nơi cha các ngươi”. Họ đáp lại: “Cha chúng tôi chính là Abraham!” Chúa Giêsu nói: “Nếu thực các ngươi là con cháu Abraham, thì các ngươi làm công việc của Abraham! Nhưng các ngươi đang tìm giết Ta, là người đã nói cho các ngươi biết sự thật mà Ta nghe tự Thiên Chúa. Ðiều đó Abraham đã không làm! Các ngươi đang làm việc của cha các ngươi!” Họ lại nói: “Chúng tôi không phải là những đứa con hoang! Chúng tôi chỉ có một Cha là Thiên Chúa!” Chúa Giêsu nói: “Nếu Thiên Chúa là Cha các ngươi, thì các ngươi yêu mến Ta, vì Ta tự Thiên Chúa mà đến; vì Ta không tự mình mà đến, nhưng chính Ngài đã sai Ta đến”.

Đó là lời Chúa
 
Mỗi Ngày Một Câu Danh Ngôn Của Các Thánh
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
02:33 19/03/2024

26. Do chúng ta không muốn dùng tâm hồn để thưởng thức phẩm vật ngọt ngào đã chuẩn bị, do đó mà cảm nhận được bụng đói cồn cào.

(Thánh Gregory Pope)

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Trích dịch từ tiếng Hoa trong "Cách ngôn thần học tu đức")


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info
 
Mỗi Ngày Một Câu Chuyện
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
02:36 19/03/2024
7. CHƯA THI ĐÃ GIÀ

Quan huyện khảo thí đồng sinh (thí sinh chưa nhập học), gần tối sau khi khảo thí kết thúc, đột nhiên nghe tiếng lao xao náo động bên ngoài trường thi.

Quan huyện hỏi:

- “Ai đánh nhau vậy?”

Người coi cửa trả lời:

- “Mấy đứa đồng sinh cầm nhầm cây gậy, sao lại có chuyện cầm nhầm chứ?”

(Tiếu lâm)

Suy tư 7:

“Chưa thi đã già” là câu nói cho vui, nhưng thời nay có những học sinh “chưa thi đã già” thật: có những học sinh nữ đang học cấp hai cấp ba mà đã...mang bầu; có những học sinh nam đang học mà đã làm bố, họ già thật chứ không phải chuyện đùa, cái già đáng lo cho xã hội và cho cha mẹ của các em “chưa thi đã già” ấy.

Tuổi học trò là tuổi vô tư, tuổi chỉ biết ăn và học, đó là tuổi thần tiên mà có rất nhiều người bạn trẻ đã tiếc nuối sau khi từ giả ghế nhà trường và lăn lộn với đời...

Các học sinh có đạo –người Ki-tô hữu- thì thường là những học sinh giỏi và ngoan, bởi vì các em sinh trong gia đình công giáo có cha mẹ là người biết kính mến Thiên Chúa và yêu thương người dạy dỗ nuôi nấng; vì các em ở trong một giáo xứ có cha sở và các nữ tu dạy dỗ; vì các em đã tham gia các đoàn thể trong xứ đạo; vì các em được các thầy cô dạy dỗ.v.v... cho nên các em chắc chắn là những học sinh ngoan và giỏi.

Già trước tuổi là vì các em học sinh không chịu học hành nhưng lại tập làm người già như hút thuốc, uống rượu, ăn chơi đua đòi thì chắc chắn phải già trước tuổi, mà người già trước tuổi như thế thì sẽ không làm gì dài lâu và có ích cho gia đình, xã hội và cho Giáo Hội.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


--------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info