1. Những kẻ phá hoại phỉ báng Tượng Chúa Kitô 7 tầng với biểu ngữ “Chúa chúc lành cho phá thai” ở Arkansas

Những kẻ phá hoại đã xúc phạm bức tượng Chúa Kitô ở Ozarks cao bằng bảy tầng lầu ở Eureka Springs, Arkansas vào sáng sớm thứ Sáu. Đây là bức tượng Chúa Giêsu cao nhất trên toàn cõi Hoa Kỳ.

Các thành viên của nhóm Indecline đã nhận trách nhiệm về hành vi báng bổ này. Nhóm này nói họ không phải là những người “ủng hộ sự sống hay chống lại sự sống”, nhưng tin rằng phá thai là một “phép lạ đáng để ăn mừng”.

Sự mạo phạm được đưa ra để đáp lại luật Arkansas nghiêm cấm hầu hết các trường hợp phá thai. Nhóm này cho biết “chỉ có một phòng khám phá thai” ở Arkansas là “thái quá”.

Giải thích trên các mạng xã hội, nhóm này nói:

“Chúng ta không nhất thiết phải lựa chọn ủng hộ hay phản đối sự sống. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng phá thai là một phép lạ đáng được ăn mừng”.

Giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo về phá thai cho biết như sau:

“Sự sống con người, ngay từ lúc tượng thai, phải được tôn trọng và bảo vệ cách tuyệt đối. Ngay từ giây phút bắt đầu hiện hữu, các thụ tạo nhân linh phải được nhìn nhận có các quyền lợi của một nhân vị, trong đó có quyền được sống là quyền bất khả xâm phạm của mọi thụ tạo vô tội” - Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo số 2270.

“Ngay từ thế kỷ thứ nhất, Hội Thánh đã khẳng định mọi vụ phá thai đều là tội ác luân lý. Giáo huấn đó không thay đổi. Giáo huấn đó vẫn luôn luôn không thể thay đổi. Việc phá thai trực tiếp, nghĩa là, hoặc được muốn như mục đích hoặc được muốn như phương tiện, đều trái ngược một cách nghiêm trọng với luật luân lý” - Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo số 2271
Source:ChurchPOP

2. Nicolas Maduro tuyên bố cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng nhưng tiếp tục bách hại Giáo Hội tại Venezuela

Trong cuộc họp khoáng đại của các giám mục Venezuela, Đức Cha chủ tịch Hội Đồng Giám Mục nhận xét rằng chua chát rằng nhà độc tài Nicolas Maduro tuyên bố cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng nhưng lại tiếp tục bách hại Giáo Hội tại Venezuela. Ngài nhấn mạnh rằng một trong những trận chiến chính cần phải chiến đấu trong nước là yêu cầu chấm dứt vi phạm nhân quyền.

Trận chiến hôm nay bao gồm “sử dụng tất cả các cơ chế hiến pháp và pháp lý để yêu cầu chấm dứt các vi phạm nhân quyền” và người Công Giáo “phải nhận thức được sự suy thoái cả nước đã phải chịu đựng và tạo ra các quyết định cần thiết cho một sự thay đổi trong hàng lãnh đạo để các nhà lãnh đạo mới có một dấn thân lớn hơn với người dân chứ không phải là với các lợi ích đảng phái hay ý thức hệ của họ,” Đức Tổng Giám Mục José Luis Azuaje Ayala của Maracaibo đã đưa ra lập trường trên ngày 7 tháng Bảy.

Ngài cũng nhấn mạnh rằng các cuộc chiến khác mà đất nước phải tham gia bao gồm “xác lập mình như một quốc gia dân tộc và một lần nữa nhận lại thiên chức làm công dân, cuộc chiến giành lại phẩm chất giáo dục, và nhìn nhận bản thân là những sinh vật có phẩm giá và làm việc cùng nhau trong việc xây dựng tình huynh đệ và tình bạn xã hội”.

Dưới chính quyền xã hội chủ nghĩa của Nicolas Maduro, Venezuela đã bị tàn phá bởi bạo lực, biến động chính trị và xã hội, với tình trạng thiếu lương thực và thuốc men trầm trọng, tỷ lệ thất nghiệp cao, mất điện và siêu lạm phát. Hơn bốn triệu người Venezuela đã di cư kể từ năm 2015.

Tổ chức phi chính phủ độc lập Provea của Venezuela đã báo cáo ngày 9 tháng 3 năm 2021, rằng ít nhất 2,853 người đã thiệt mạng bởi lực lượng vũ trang của nhà nước vào năm 2020.

Mạng lưới Monitor de Víctimas đã báo cáo 87 vụ hành quyết phi pháp từ ngày 1 tháng 6 năm 2020 đến ngày 22 tháng 3 năm 2021, theo một tài liệu được công bố hồi tháng 6 năm 2021 biết Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Source:Catholic News Agency

3. Giám mục Mễ Tây Cơ đăng quảng cáo tìm kiếm linh mục trừ tà

Trong một trường hợp thật hi hữu, Đức Cha José Armando Álvarez Cano của Tampico đã đăng quảng cáo tìm kiếm một linh mục trừ tà cho giáo phận. Việc đăng quảng cáo như thế cho thấy một mức độ cấp bách của tình hình tại giáo phận này.

Một quảng cáo được đăng ngày 7 tháng 7 trên tạp chí của giáo phận cho biết nhà trừ tà phải “quan tâm đến một số tình huống đã xảy ra trong vài tháng qua tại giáo phận Tampico”.

Ấn phẩm cũng cho biết một số linh mục của giáo phận gần đây đã tham gia vào một khóa đào tạo do Tổng giáo phận Mễ Tây Cơ tổ chức. Tuy nhiên, số các linh mục trừ tà trong giáo phận vẫn không đủ.

Trừ tà là một phương thuốc để giải thoát các nạn nhân bị quỷ nhập.

Cha Jordan Aumann, một tu sĩ dòng Đa Minh ở Miền Trung Mễ Tây Cơ qua đời năm 2007, đã viết rằng “để trừ tà trọng thể, cần phải xác minh một cách chắc chắn thực tế của việc bị quỷ nhập và sau đó xin một lệnh khẩn cấp của vị giám mục bản quyền cho phép trừ tà”.

Ngài nói thêm rằng người trừ tà nên chuẩn bị tinh thần bằng cách xưng tội, ăn chay và cầu nguyện, và thực hiện nghi thức trong nhà thờ hoặc nhà nguyện.

Khi ma quỷ đã được xua đuổi, “người trừ quỷ nên cầu xin Chúa ra lệnh cho ma quỷ không bao giờ được nhập vào cơ thể người nó vừa mới bỏ đi. Người trừ tà nên tạ ơn Chúa và khuyên bệnh nhân được giải thoát hãy chúc tụng Chúa và cẩn thận tránh xa tội lỗi kẻo lại rơi vào sự thống trị của ma quỷ”.
Source:Catholic News Agency