Một vụ nổ súng đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ ở Mễ Tây Cơ vào tuần trước, làm gián đoạn Thánh lễ. Video đã lan truyền nhanh chóng, vì những tiếng súng có thể nghe được

Vụ việc xảy ra vào ngày 23 tháng 6 tại giáo xứ San Juan Bautista, Guerrero, Mễ Tây Cơ.

Đoạn video cho thấy vị linh mục đang giảng trong thánh lễ thì giáo dân nhốn nháo khi nghe thấy tiếng súng. Cha xứ tỏ ra bất động và ngạc nhiên trước sự việc, trong khi một số giáo dân tìm chỗ núp và những người khác đang cố gắng đóng cửa nhà thờ.

Truyền thông địa phương cho biết một nhóm du đảng đang hành quyết một cựu cảnh sát viên thành phố 45 tuổi. Chúng phát hiện anh ta trong khu vực, và đã truy đuổi anh ta.

Vụ việc này làm tăng thêm làn sóng bạo lực đang rung chuyển thành phố Guerrero trong bối cảnh giao tranh giữa các băng đảng ma túy ở Mexico.

Centro Católico Multimedial, tức là Trung Tâm Công Giáo Đa Phương Tiện ở Mễ Tây Cơ vừa để tang cho cái chết bi thảm ngày 12 tháng 6 của một linh mục dòng Phanxicô là Cha Juan Antonio Orozco Alvarado sau khi ngài “bị kẹt trong cuộc giao tranh giữa các băng đối thủ”.

Cha Patricio Hileman, người sáng lập Dòng Thừa sai Đức Mẹ Thánh Thể đã thành lập các nhà nguyện tôn thờ Thánh Thể liên tục ở thành phố Juárez, bang Chihuahua, Mễ Tây Cơ trong khi bạo lực bùng phát ở thành phố trước năm 2017.

Cha Patricio Hileman nói với Đài María Á Căn Đình trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 rằng sáng kiến này đã giúp mang lại hòa bình cho thành phố.

Cha Hileman nói rằng sau khi nhà nguyện tôn thờ Thánh Thể liên tục này bắt đầu hoạt động, không có một trường hợp tử vong nào xảy ra ở Juárez.

Sáng kiến tiếp tục và ngài thành lập thêm 10 nhà nguyện.

“Vị giám mục đã gọi cho chúng tôi và yêu cầu chúng tôi ở lại và sống ở đó. Chúng tôi đã làm 10 nhà nguyện nhỏ”, Cha Hileman nói. “Lúc đó, chủng viện sắp đóng cửa vì chỉ có 8 chủng sinh, còn bây giờ là 88 chủng sinh. Đức cha nói với tôi rằng tất cả các tân chủng sinh đó đều là những người đã tham gia các Giờ Thánh”.
Source:Church POP