Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô của Chính Thống Giáo Contantinople đã bày tỏ nỗi buồn của ngài trước một diễn biến vượt quá trí tưởng tượng của các tín hữu Kitô.

Một linh mục Chính thống giáo Hy Lạp đã bị bắt sau một vụ tấn công bằng axit khiến 7 giám mục và 3 người khác bị thương. Vị linh mục này đang được giám định tâm thần vào hôm thứ Năm 24 tháng Sáu trước khi các cáo buộc được xem xét.

Nghi phạm người Hy Lạp 37 tuổi đã bị cảnh sát bảo vệ bắt giữ vào cuối ngày thứ Tư sau khi anh ta bị cáo buộc tạt axit vào các giám mục sau thông báo của các ngài, tại một phiên điều trần kỷ luật, rằng anh ta đã chính thức bị loại khỏi hàng giáo phẩm vì bị có các hành vi sai trái.

Các nạn nhân của vụ tấn công nhập viện trong tình trạng bị bỏng, trong đó có hai vị trong tình trạng bị bỏng nghiêm trọng. Viên cảnh sát bị bắt cũng phải nhập viện vì anh ta cũng bị bỏng trong khi bắt giữ nghi can.

Các bức ảnh chụp hiện trường vụ tấn công ở trung tâm Athens, được chiếu trên kênh truyền hình ERT, cho thấy những vết máu trên tường của căn phòng nơi diễn ra phiên điều trần và trên những chiếc bàn nhỏ nơi các giám mục ngồi.

Những chiếc áo choàng đen bị vứt bỏ bởi các giám mục và các giáo sĩ tham dự cũng có vết máu và lỗ bỏng.

Thượng Hội đồng Chính thống của Giáo hội Chính thống đã mô tả vụ tấn công là “ghê tởm và chưa từng có”, và xác nhận chính thức rằng nghi phạm đã bị loại khỏi chức tư tế.

Tổng thống Katerina Sakellaropoulou, và các thành viên chính phủ Hy Lạp khác đã mạnh mẽ lên án hành động này. Các nhà lãnh đạo tinh thần của Chính Thống Giáo trên thế giới cũng bày tỏ sự bàng hoàng trước diễn biến tồi tệ này.

Cảnh sát chưa cho biết chất axit nào đã được sử dụng trong vụ tấn công nhưng luật sư của nghi phạm nhìn nhận đó là axit đậm đặcc khi nói chuyện với các phóng viên bên ngoài tòa án nơi phiên tòa đang được chuẩn bị.

“Thân chủ của tôi là một bệnh nhân tâm thần đang dùng thuốc mạnh”, luật sư Andreas Theodoropoulos của anh ta nói. “Anh ta không hoàn toàn hiểu được hậu quả của hành động của mình nhưng đang phản ứng với một vấn đề anh ta cảm nhận là bất công”.

Ba trong số bảy giám mục bị thương đang được điều trị tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ của một bệnh viện nhà nước, trong khi bốn người khác cũng đang được kiểm tra tổn thương mắt.
Source:Crux