Trong một loạt các dòng tweet từ tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình vào cuối tuần qua, Dân biểu Ted Lieu của đảng Dân Chủ California đã gọi các giám mục Hoa Kỳ là “những kẻ đạo đức giả có đầu óc đảng phái” và thách thức các ngài dám từ chối không cho ông ta rước lễ vì sự ủng hộ của ông ta đối với việc phá thai, và “Hôn nhân đồng tính”.

Trong một loạt tweets vào hôm thứ Sáu, Ted Lieu, một người Công Giáo, đã viết rằng ông ta ủng hộ phá thai như một “Quyền lựa chọn của phụ nữ” và “Quyền kết hôn đồng giới”.

Ted Lieu hung hăng tweet cho các Giám Mục rằng:

“Lần sau khi tôi đến Nhà thờ, tôi đố ai dám từ chối không cho tôi rước lễ. Tôi đố ai dám cản trở tôi đến với Thiên Chúa.”

Thực ra chẳng ai cản trở hắn ta đến với Thiên Chúa. Chính hắn ta, qua việc chống lại Kinh Thánh, và các giáo huấn của Giáo Hội đã tự mình tách biệt khỏi Thiên Chúa và Giáo Hội.

Người phát ngôn của Tổng giáo phận Los Angeles - bao gồm lãnh thổ của Ted Lieu - đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ CNA vào hôm thứ Hai.

Vấn đề Hiệp thông cho các chính trị gia ủng hộ phá thai đã nổi lên sau cuộc bầu cử của Tổng thống Joe Biden - một người Công Giáo ủng hộ việc phá thai bằng tiền đóng thuế dân.

Điều 915 của Bộ Giáo luật tuyên bố rằng những người Công Giáo “cố chấp kiên trì phạm tội trọng, biểu hiện ra ngoài thì không được phép rước lễ”. Sau đó, Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, trong một bản ghi nhớ năm 2004 về Hiệp thông Thánh Thể, nói rằng các chính trị gia Công Giáo “liên tục vận động và bỏ phiếu cho việc hợp pháp hóa phá thai và an tử” được coi là hợp tác chính thức trong các tội nghiêm trọng.

Đức Hồng Y Ratzinger cho biết, trong những trường hợp như vậy, mục tử của các viên chức này phải gặp họ và khuyên nhủ họ, hướng dẫn rằng họ không được rước lễ. Nếu các chính trị gia vẫn tiếp tục chủ trương ủng hộ các tội nghiêm trọng của họ, thì các thừa tác viên “phải từ chối Mình Máu Thánh Chúa”.
Source:Catholic News Agency