Một nhà tài trợ giấu tên đã trao hơn 50 triệu đô la cho Tổ chức Giáo dục Công Giáo Los Angeles để hỗ trợ tài chính cho học sinh tại các trường tiểu học và trung học Công Giáo của Tổng giáo phận Los Angeles.

“Sự tử tế và tình yêu thương phản ánh trong món quà này khiến tôi nghẹn lời”, Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez của Los Angeles cho biết hôm 16 tháng 6. “Món quà này sẽ thay đổi cuộc đời của vô số thanh niên và thiếu nữ các thế hệ sau, mở ra cơ hội cho tương lai của họ. Tôi chưa bao giờ dám mơ ước một chuyện bất ngờ như thế. Thay mặt cho tất cả những người trẻ này, gia đình của họ và toàn thể gia đình dân Chúa, chúng tôi cảm tạ Chúa vì vị ân nhân và biểu hiện cao đẹp này của tình yêu đối với Hội Thánh”.

Món quà sẽ được phân bổ trong thời gian 5 năm cho các học sinh tại 212 trường Công Giáo thuộc Tổng giáo phận Los Angeles ở các quận Los Angeles, Ventura và Santa Barbara, Quỹ Giáo dục Công Giáo Los Angeles cho biết như trên trong một tuyên bố.

Douglas Cooper, giám đốc điều hành của Tổ chức Giáo dục Công Giáo, đã nói lên “lòng biết ơn và đánh giá cao “đối với” món quà quá lớn này. “Các học bổng sẽ giúp những người mới ghi danh cũng như những học sinh đã ra đi nhưng bây giờ sẽ có thể quay trở lại”.

“Tặng món quà lớn cho một nền giáo dục Công Giáo dạy bảo các giá trị của đức tin, gia đình và dịch vụ là một điều thật ý nghĩa,” Cooper nói thêm. “Chúng tôi vô cùng biết ơn nhà tài trợ ẩn danh này vì lòng tốt, và sự hào phóng của họ, và chúng tôi mong muốn được chào đón thêm nhiều các học sinh và gia đình vào gia đình các trường Công Giáo của chúng tôi”.

“Một món quà lớn như thế sẽ thay đổi cuộc sống của hàng ngàn học sinh, đặc biệt là những học sinh khó khăn nhất của chúng tôi”, Paul Escala, giám đốc giáo dục Công Giáo của tổng giáo phận nói. “Chúng tôi vô cùng biết ơn vì sự tin tưởng và niềm tin mà món quà này thể hiện đối với các giáo viên, các nhà lãnh đạo và các trường học của chúng tôi”.

Khoảng 78% học sinh trong các trường Công Giáo của tổng giáo phận đến từ các thành phần thiểu số và những người có thu nhập thấp.

Vào năm 2021, quỹ giáo dục của tổng giáo phận đã hỗ trợ hơn 12 triệu đô la học phí cho hơn 10,000 học sinh. Trong 34 năm qua, tổng giáo phận đã trợ cấp 225 triệu đô la cho 202,000 sinh viên.

Có khoảng 51,000 học sinh tại các trường tiểu học, và khoảng 14,000 học sinh trung học tại các trường trực thuộc giáo xứ hay thuộc về tổng giáo phận.

Hoa Kỳ là nơi có khoảng 6,000 trường Công Giáo, đã giảm so với khoảng 11,000 trường vào những năm 1970.
Source:Catholic News Agency