Cuối tuần qua, một bức tượng mô tả Đức Mẹ bồng Chúa hài nhi đã bị phá hoại bên ngoài các văn phòng hành chính của Tòa Giám Mục. Kẻ phá hoại đã chặt đầu tượng Chúa hài nhi. Trong khi đó, hôm thứ Sáu, một cây thánh giá có tượng chịu nạn bên ngoài giáo xứ Thánh Athanasiô ở Brooklyn đã bị lật nhào, và một lá cờ Mỹ bên ngoài nhà xứ bị đốt cháy.

“Chúng tôi lo ngại rằng có một trào lưu tội ác căm thù đối với người Công Giáo đang diễn ra ở đây,” Anthony Hernandez, người điều hành các văn phòng giáo phận cho biết như trên, trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Hernandez nói rằng các nhà thờ sẽ được thông báo về tình trạng này để đề cao cảnh giác đối với các hành vi phá hoại, và giáo phận đang yêu cầu cảnh sát New York, gọi tắt là NYPD tuần tra các khu vực xung quanh các nhà thờ.

“Thù hận và bất khoan dung với đức tin Công Giáo, hay bất kỳ niềm tin nào, đều không có chỗ đứng ở đây”, ông nói.

Hai hành vi phá hoại đang được điều tra là tội ác thù hận đức tin. Các văn phòng hành chính của giáo phận được đặt tại khu vực Windsor Terrace của Brooklyn, trong khi giáo xứ Thánh Athanasiô nằm ở khu vực Bensonhurst của Brooklyn.

Giáo phận Brooklyn cho biết, một cây thánh giá được lắp đặt bên ngoài nhà thờ vào năm 2010 đã bị lật đổ và nằm úp mặt xuống đất. Đức Ông Cassato phát hiện ra vụ phá hoại vào sáng ngày 14 tháng 5. Cây thánh giá này đã được lắp đặt để tưởng nhớ mẹ ngài.

“Đây thực sự là một hành động thù hận và hôm nay là ngày buồn nhất trong hai mươi năm của tôi tại giáo xứ này”, Đức ông David Cassato, cha sở của giáo xứ Thánh Athanasiô ở Brooklyn, New York, cho biết trong một thông cáo báo chí của giáo phận ngày 14 tháng Năm. Một lá cờ Mỹ bên ngoài nhà xứ cũng bị đốt cháy.

“Tôi đã đến và nói chuyện với các học sinh trong trường về những gì đã xảy ra, và nói với họ rằng thù hận không bao giờ thắng”. Cha Cassato nói trong thông cáo báo chí. “Chúng ta đang và phải là một cộng đồng tiếp tục chia sẻ thông điệp của Lễ Phục sinh, đó là tình yêu, hy vọng và sự tha thứ”.

Một người quản lý cơ sở Tòa Giám Mục đã phát hiện ra bức tượng bị chặt đầu bên ngoài văn phòng của giáo phận, và báo cáo vụ việc cho cảnh sát. Giáo phận cho biết họ đang làm việc để sửa chữa bức tượng theo hình thức hiện tại, trong khi giáo xứ nói rằng họ có ý định sửa chữa và lắp đặt lại cây thánh giá ở cùng một vị trí.

Một buổi lễ cầu nguyện được tổ chức vào tối thứ Sáu bên ngoài Thánh Athanasiô; giáo xứ cho biết rằng hàng trăm người đã tham dự, và đã cầu nguyện cho thủ phạm của vụ phá hoại.

Đài truyền hình WABC cho biết giáo xứ Thánh Đa Minh, giáp ranh với giáo xứ Thánh Athanasiô, cũng là mục tiêu của các vụ phá hoại nhỏ.

Các giáo xứ ở các tiểu bang khác cũng đã bị phá hoại trong những tuần gần đây.
Source:Catholic News Agency