Một Giám Mục Công Giáo Melbourne giảng trên tòa giảng của Giáo Hội Anh Giáo Hệ Phái Tư Tế Scotland

Đây là lần thứ hai trong vòng 167 năm, một GM Công Giáo giảng trên bục giảng của nhà thờ chính tòa của Giáo Hội Hệ Phái Tư Tế ở Melbourne, đây là một ngôi nhà thờ cổ kính nhất. ĐGGM Mark đã nói: “Mọi Kitô hữu phải cùng làm việc với nhau hoặc sẽ tự hủy hoại mà thôi!”

Theo tờ nhật báo The Age thì tình trạng thù địch giữa hai Giáo hội Công giáo và Tin Lành đã qua!

Nhà thờ Scots do mục sư Douglas Robertson chủ trì nói “Ngôi nhà thờ này được xây dựng vào năm 1838, và được coi là nhà thờ mẹ của các nhà thờ khác tại Melbourne.

ĐTGM Frank Little, một TGM Công Giáo đã giảng lần đầu tiên tại đây vào năm 1974. Mục sư Robertson cho hay ngài muốn tạo một tiền lệ tạo một mối giao hảo thân thiện này dù có gặp những khó khăn với những ngưòoi bảo thủ khắt khe trong Giáo Hội.

Theo ĐGM Coleridge thì những chia rẽ từ thế kỷ XVI đã qua khi John Knox, người tách ly Giáo Hội Scottish Presbyterianism ra khỏ Giáo Hội Công giáo và gọi Giáo Hội Công giáo là “người ngoại tình thành Babylon", đó là hình ảnh diễn tả ý niệm phản Kitô trong Kinh Thánh.

ĐGM Coleridge nói: "Cái qúa khứ đó đã qua... Tôi xác tín rằng đây là thời điểm quan trọng cho những ai tin vào Chúa Kitô phải cùng nhau sát cánh hoạt động chung với nhau, còn không thì tất cả đều bị chìm xuồng! Dù chúng ta vẫn có những cái khác biệt nhưng chúng ta có cùng một sứ mệnh và trong sứ mệnh đó chúng ta có thể cùng nhau làm rất nhiều điều.”