Các nhà chức trách đang điều tra một vụ nổ súng dẫn đến sự có mặt đông đảo của cảnh sát vào chiều thứ Ba tại Quận Central.

Theo cảnh sát Seattle, khoảng 1 giờ 15 chiều Thứ Ba 23 tháng Hai, một người đàn ông đã gây gỗ với một phụ nữ trong sân của Trung Tâm Dịch Vụ Gia cư và Trung Tâm Dịch Vụ Cộng đồng Công Giáo tại số 100 đại lộ 23 South, góc đường Yesler Way. Người đàn ông đã có mặt tại cơ sở để có một cuộc hẹn tư vấn pháp luật. Anh ta đe dọa người phụ nữ, sau đó rút súng ra và bắn vào thẳng vào người cô ở cự ly rất gần, nhưng may mắn cô ta né được, và không bị thương tích gì.

Cảnh sát cho biết người đàn ông sau đó đã tự sát. Các nhân viên cảnh sát xác nhận rằng nghi phạm đã chết. Một người khác bị thương nhẹ khi đang chạy trốn vì tiếng súng nổ trong khu vực. Các nhân viên cảnh sát đã di tản khoảng 40 đến 50 người bên trong tòa nhà bao gồm các nhân viên bác ái Công Giáo và các khách hàng đến xin giúp đỡ.

Tòa nhà nói trên là nơi đặt trụ sở của Trung Tâm Dịch Vụ Gia cư và Trung Tâm Dịch Vụ Cộng đồng Công Giáo của tổng giáo phận Seattle. Hai cơ sở này là các cơ quan bác ái của tổng giáo phận giúp đỡ mọi người không phân biệt lương giáo nên không thể chắc chắn là người đàn ông đã tự sát có phải là người Công Giáo hay không. Đương sự dường như có quen biết với người phụ nữ mà ông ta gây gỗ.

Sau khi xảy ra vụ tự tử tại trụ sở của Trung Tâm Dịch Vụ Gia cư và Trung Tâm Dịch Vụ Cộng đồng Công Giáo của tổng giáo phận Seattle, Đức Tổng Giám Mục Paul Etienne nói rằng các Kitô hữu nên nhớ đến một thực trạng được thể hiện nơi những người tự tử là “sự tuyệt vọng và vô vọng”, nhưng cũng nên nhớ đến “tình yêu sâu sắc của Chúa”.

Trong một lá thư ngày 23 tháng 2 cho những người Công Giáo của Tổng giáo phận Seattle, Etienne đã báo cáo rằng vào chiều thứ Ba, một “người quẫn trí” đã vào trụ sở Randolph Carter của Trung Tâm Dịch Vụ Gia cư và Trung Tâm Dịch Vụ Cộng đồng Công Giáo ở Seattle.

“Anh ta đã đe dọa tính mạng của một phụ nữ trước khi tự kết liễu mạng sống của mình”, Đức Tổng Giám Mục nói. “Rất may, không ai khác bị hại và tất cả nhân viên đã có thể rời khỏi tòa nhà một cách an toàn”.

Cộng đồng Công Giáo đã “vô cùng đau buồn bởi những sự kiện bi thảm này”, Đức Tổng Giám Mục nói.

“Những lời cầu nguyện và suy nghĩ của chúng ta dành cho người đã khuất và gia đình của anh ấy”, Đức Cha Etienne nói. “Những lời cầu nguyện của chúng tôi cũng dành cho tất cả những ai đã từng là một phần của hoặc chứng kiến những sự kiện đau đớn hôm nay”.

Vị tổng giám mục đã kết nối cái chết của người đàn ông với những căng thẳng của nghèo đói, dịch bệnh coronavirus và sự tuyệt vọng.

“Những sự kiện như thế này nhắc nhở chúng ta về sự căng thẳng và đau đớn mà nghèo đói triền miên có thể mang lại. Những sự kiện như thế này nhắc nhở chúng ta về sự đau khổ và thất vọng thực sự trong tình trạng sức khỏe khẩn cấp hiện nay”, ngài nói. “Những sự kiện như thế này nhắc nhở chúng ta về sự tuyệt vọng và vô vọng mà mọi người cảm thấy trước khi tự kết liễu mạng sống của mình — một xu hướng bi thảm ngày càng trầm trọng hơn do áp lực của dịch COVID-19”.

Đức Tổng Giám Mục cầu nguyện cho tất cả mọi người “nhận thức và nhắc nhở nhau về tình yêu sâu sắc của Thiên Chúa”.

“Tôi cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn chữa lành và an ủi cho gia đình và cộng đồng của chúng ta, đặc biệt là những người nghèo, những người đang sợ hãi và dễ bị tổn thương trong thời gian thử thách cam go này”, ngài nói thêm.

Đức Tổng Giám Mục đặc biệt khen ngợi các nhân viên của Dịch vụ Cộng đồng Công Giáo và Dịch vụ Gia cư Công Giáo.

“Chúng ta được Chúa Giêsu mời gọi đồng hành cùng với người nghèo và chăm sóc cho họ”, ngài nói, và cho biết đây là những gì các nhân viên ở đây làm “mỗi ngày”.

“Họ hành trình với những người mà họ phục vụ vượt qua những khó khăn thử thách - và họ làm như vậy với tình yêu và sự chăm sóc của Đấng Cứu Rỗi của chúng ta”.

Đức Tổng Giám Mục Etienne cho biết ngài rất biết ơn các nhân viên và ban lãnh đạo tại trung tâm dịch vụ đã phản ứng nhanh chóng trong việc tuân thủ các quy trình an toàn. Ngài cũng cảm ơn Sở Cảnh sát Seattle và những người phản ứng đầu tiên khác.

“Tôi khuyến khích bất cứ ai đang gặp khó khăn trong những thời điểm thử thách này, hoặc có người thân đang gặp khó khăn, hãy tìm đến để được giúp đỡ”, Đức Cha Etienne nói. “Cộng đồng Công Giáo của chúng tôi ở đây để hỗ trợ các bạn thông qua các giáo xứ, Dịch vụ Cộng đồng Công Giáo hoặc các chương trình mục vụ sức khỏe tâm thần của chúng tôi. Xin hãy nhớ rằng các bạn không đơn độc”.


Source:Catholic News Agency