Ba bức tượng thiên thần tại Nhà thờ Thánh Piô X ở El Paso đã bị thiệt hại nặng nề trong một vụ phá hoại, khiến các tín hữu đau buồn.

Đức Cha Mark Seitz, Giám Mục giáo phận El Paso cho biết vụ phá hoại đã diễn ra vào sáng ngày thứ Tư 10 tháng 2. “Chúng tôi rất đau buồn về những thiệt hại đã xảy ra tại giáo xứ Thánh Piô X. Những hình ảnh thánh này rất quan trọng đối với chúng tôi vì chúng là dấu chỉ và lời nhắc nhở về sự gần gũi của Chúa và sự quan tâm của Người đối với chúng tôi.”

Giáo phận cho biết trong một tuyên bố rằng: “Ba bức tượng thiên thần trong khuôn viên giáo xứ được tìm thấy bị lật nhào và đập phá. Không có thiệt hại nào bên trong nhà thờ.”

Đức Cha Seitz cho biết các bức tượng là “những thứ có thể được sửa chữa và thay thế.”

“Chúng tôi biết ơn Chúa vì không ai bị tổn thương về thể xác trong cơn cuồng nộ dữ dội này, bởi vì con người là hình ảnh đẹp nhất và không thể thay thế của Thiên Chúa. Chúng tôi cầu nguyện rằng bất cứ ai thực hiện hành động vô nghĩa này sẽ nhận được sự giúp đỡ mà họ cần.”

Một báo cáo của cảnh sát đã được đệ trình về vụ việc và các biện pháp an ninh đã được thực hiện. Giáo xứ đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để xác định xem ai đã có thể gây ra vụ này.

Năm ngoái, đã có nhiều cuộc biểu tình lớn, chủ yếu là ôn hòa về cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen bị một viên cảnh sát Minneapolis đè nghẹt thở trong lúc bắt giữ. Tuy nhiên, cũng có những cuộc bạo loạn và phá hoại lan rộng gây ra hơn 1 tỷ đô la thiệt hại trên toàn quốc và giết chết khoảng 19 người. Cũng có một làn sóng phá hoại các nhà thờ và tượng Công Giáo.

Một vụ bắt giữ đã được thực hiện vào tháng 9 năm 2020 tại Nhà thờ Thánh Patrick của giáo phận El Paso, trong đó một bức tượng Chúa Kitô trị giá 25,000 đô la đã bị phá hủy.
Source:Catholic News Agency