Bảo vệ những người dễ bị tổn thương là một “điểm sáng” trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 của đất nước chúng ta, chủ tịch Ủy Ban Các Hoạt Động Phò Sinh của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho biết như trên vào đêm trước của Cuộc Tuần Hành Phò Sinh.

“Có lẽ, điểm sáng lớn nhất trong phản ứng của quốc gia chúng ta với COVID-19 là các biện pháp đặc biệt mà chúng ta đã thực hiện để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, những người có tiền sử bệnh tật và người già”, Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann của tổng giáo phận Kansas City nói như trên bài giảng Thánh lễ Canh thức Cuộc Tuần Hành Phò Sinh.

“Trong một nền văn hóa nơi an tử và trợ tử đã đạt được động lực của nó, thật là khích lệ khi thấy các giao thức COVID của chúng ta không dựa trên một sự thiên vị được rêu rao là Phẩm Chất Cuộc Sống, hoặc một sự hạn chế chăm sóc cho người già và người khuyết tật dựa trên một giả định về Phẩm Chất Cuộc Sống của họ”.

Đức Tổng Giám Mục đã cử hành Thánh lễ Canh thức Cuộc Tuần Hành Phò Sinh tại Đền Thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Washington, DC

Thông thường Thánh Lễ Canh thức Cuộc Tuần Hành Phò Sinh thường có hàng ngàn người tham dự vào đêm trước của Cuộc Tuần Hành hàng năm cho Sự sống, Thánh lễ năm 2021 đã bị đóng cửa đối với công chúng do các hạn chế của COVID-19.

Cuộc Tuần Hành Phò Sinh là một cuộc biểu tình ủng hộ sự sống hàng năm xung quanh việc tưởng niệm phán quyết năm 1973 của Tòa án Tối cao hợp pháp hóa phá thai trong vụ Roe kiện Wade.

Cuộc Tuần Hành Phò Sinh hàng năm lần thứ 48 đã phải đóng cửa với công chúng và chỉ được phát trực tiếp khi các nhà lãnh đạo ủng hộ cuộc sống đi qua các đường phố của Washington, DC

Đức Tổng Giám Mục Naumann nhấn mạnh rằng các biện pháp phòng ngừa COVID được thực hiện bởi xã hội “đã thông báo cho những người cao tuổi của chúng ta rằng cuộc sống của họ là quan trọng và được trân trọng”.

Đức Tổng Giám Mục Naumann cũng khuyến khích những người ủng hộ không được nản lòng sau khi Joe Biden, chỉ vài ngày sau khi nhậm chức, đã lật nhào hầu hết các quyết định phò sinh của Tổng thống Trump trước đây, và cho phép việc dùng tiền thuế dân tài trợ cho các nhóm ủng hộ phá thai quốc tế. Vào ngày 22 tháng Giêng, Biden - một người luôn tự xưng mình là Công Giáo - cũng cam kết luật hóa phán quyết Roe kiện Wade để buộc tất cả các tiểu bang trên toàn cõi Hoa Kỳ phải cho phép phá thai và dùng tiền thuế dân để chi trả cho các chi phí y tế liên quan đến các phẫu thuật phá thai.

“Chúng ta không được nản lòng, không được tuyệt vọng. Chúng ta cũng không được nổi giận hoặc tấn công những người không đồng ý với chúng ta,” Đức Tổng Giám Mục Naumann nói.

Ngài nhấn mạnh rằng: “Vũ khí của chúng ta để đánh bại Văn hóa Sự chết không phải là gạch, đá, súng hay bom xăng mà là cầu nguyện, ăn chay và bố thí”. Ngài đặc biệt yêu cầu người Công Giáo “cầu nguyện và ăn chay” cho ông Joe Biden hoán cải con tim và ngừng ủng hộ các ý thức hệ phá thai cực đoan.

“Chúng ta phải cầu nguyện và ăn chay để Tổng thống ngừng cố gắng gây ra tai tiếng cho mọi người về giáo huấn Công Giáo bằng cách chà đạp sự thánh thiêng của đời sống con người trong khi lại luôn tỏ ra mình là một tín hữu Công Giáo sùng đạo”, Đức Tổng Giám Mục Naumann nói.

Cuối bài giảng của mình, Đức Tổng Giám Mục giải thích giáo huấn của Giáo hội về việc rước lễ. Đó không phải là một cử chỉ “hiếu khách”. Khi một người rước lễ trả lời “A-men”, người đó “khẳng định rằng chúng tôi tin và tuyên xưng tất cả những gì mà Giáo Hội Công Giáo Thánh thiện tin, dạy và công bố là được Thiên Chúa mặc khải”.

Vì thế, Đức Tổng Giám Mục Naumann nói những người không theo đạo Công Giáo được hướng dẫn không nên tiến lên rước lễ.

“Chúng tôi không muốn các Kitô hữu không phải Công Giáo tuyên bố điều gì đó mà họ không tin”

“Tương tự, sự chính trực cũng đòi hỏi một người Công Giáo không được rước Thánh Thể trong khi hành động theo những cách thế không phù hợp với giáo huấn cơ bản của Giáo Hội Công Giáo.”
Source:National Catholic Register