Đức Tổng Giám Mục Los Angeles José H. Gomez đã có bài phát biểu quan trọng tại cuộc tuần hành OneLife Los Angeles hàng năm lần thứ bảy, được tổ chức ảo và phát trực tiếp trên OneLifeLA.org và facebook.com/lacatholics.

“Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta trong thời gian này, đã hiểu ra, một cách cao đẹp, rằng mạng sống con người là quý giá. Ngoài ra, cuộc sống đó thật mong manh và ngắn ngủi”, Đức Tổng Giám Mục Gomez nói.

“Cách chúng ta sống, cách chúng ta yêu, cách chúng ta chăm sóc lẫn nhau - đây mới là điều thực sự quan trọng. Đây là những gì chúng ta cử hành mỗi năm tại OneLife Los Angeles. Sự thánh thiện và phẩm giá của cuộc sống mỗi con người, đặc biệt là những người yếu đuối và dễ bị tổn thương, đang bị tấn kích liên tục”.

Các nhà tổ chức cho biết OneLife tìm cách thúc đẩy một nền văn hóa phò sinh, trong đó cuộc sống của mỗi con người đều được tôn vinh, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương và bị gạt ra bên lề xã hội. Chủ đề năm nay “Niềm vui của cuộc sống” nhằm “đoàn kết cộng đồng và truyền cảm hứng cho các hành động tích cực nhằm thúc đẩy vẻ đẹp và phẩm giá của cuộc sống mỗi con người từ khi thụ thai cho đến khi chết tự nhiên”.

Theo truyền thống, OneLife LA được tổ chức tại Công viên Lịch sử Los Angeles ở trung tâm thành phố Los Angeles, nơi hàng ngàn người từ mọi nguồn gốc ở Nam California đến với nhau sau khi đi bộ một dặm do Đức Tổng Giám Mục Gomez dẫn đầu, bắt đầu từ nơi khai sinh ra thành phố này tại Olvera Street.

“Mặc dù năm nay có nhiều điều chúng ta trông thấy và cảm thấy rất khác, nhưng chương trình trực tuyến này vẫn tôn vinh những người tiếp tục phục vụ ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn này”, một bản tin về sự kiện này cho biết như trên.

Trong lễ kỷ niệm, Harvest Home đã nhận được Giải thưởng Phục Vụ OneLife LA lần thứ hai trị giá 10,000 đô la để hỗ trợ sứ mệnh thay đổi cuộc sống của các phụ nữ mang thai vô gia cư và con cái của họ bằng cách cung cấp nhà ở, hỗ trợ và các chương trình trang bị cho phụ nữ để trở thành những bà mẹ tuyệt vời”.

Những người tham gia lễ kỷ niệm ảo đã được mời gọi quyên góp thêm cho Harvest Home. Tổ chức này đã quyên góp được thêm 4,000 đô la để giúp đỡ hơn 550 bà mẹ vô gia cư và con cái của họ.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình, Đức Tổng Giám Mục Gomez đã nhắc nhở những người tham gia về những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong cuốn sách mới nhất của ngài rằng họ không được “im lặng khi hơn 30 đến 40 triệu trẻ sơ sinh bị giết hại mỗi năm vì phá thai”.

“Đức Thánh Cha rất khôn ngoan. Chúng ta không thể im lặng. Chúng ta không thể vạch ra giới hạn cho vòng tròn yêu thương của mình. Chúng ta cần lên tiếng cho mỗi người trong xã hội của chúng ta, những người không thể tự vệ. Và các hài nhi chưa chào đời thực sự là những người vô tội nhất, và dễ bị tổn thương nhất trong xã hội của chúng ta”, Đức Tổng Giám Mục của Los Angeles, đồng thời là chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, nói.

“Chúng ta hãy cố gắng sống với niềm vui, và sự đơn giản. Chúng ta cố gắng mở rộng vòng tròn yêu thương xung quanh chúng ta - bắt đầu bằng cách chúng ta yêu thương và đối xử với nhau trong gia đình và mái ấm của chúng ta. Vòng tròn yêu thương của chúng ta phải luôn phát triển. Tình yêu thực sự có nghĩa là luôn vượt ra khỏi những mối quan tâm hạn hẹp của chúng ta và mở lòng mình với nhu cầu của người khác”.

Trong thánh lễ, những ngọn nến đã được thắp lên để tưởng nhớ những mảnh đời đã mất vì nạo phá thai ở Nam California.


Source:Boston Pilot