Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Ba 5 tháng Giêng, Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ không rửa tội cho các trẻ sơ sinh trong nhà nguyện Sistina vào Chúa Nhật tuần này do đại dịch coronavirus. Thay vào đó, các trẻ sơ sinh sẽ được rửa tội tại giáo xứ địa phương của các em.

Tuyên bố viết:

“Do tình hình nghiêm trọng về y tế hiện nay, như một biện pháp phòng ngừa, lễ rửa tội truyền thống cho trẻ em do Đức Thánh Cha chủ sự trong nhà nguyện Sistina vào Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa sẽ không được cử hành trong năm nay”.

Tử vong tại Ý, tính đến chiều thứ Ba 5 tháng Giêng, đã lên đến 76,329 người chết, trong số 2,181,619 trường hợp nhiễm coronavirus. Đó là con số cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào khác ở Âu châu. Chính phủ Ý hiện đang xem xét các hạn chế hơn nữa trong bối cảnh làn sóng thứ hai của virus.

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã bắt đầu truyền thống rửa tội cho trẻ em trong nhà nguyện Sistina, nơi diễn ra các mật nghị bầu giáo hoàng, vào Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa.

Vào ngày lễ năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô đã rửa tội cho 32 trẻ sơ sinh - 17 bé trai và 15 bé gái – con cái của các nhân viên của Vatican.

Ngài thường nói với các bậc cha mẹ rằng họ không nên lo lắng nếu con họ khóc trong Thánh lễ.

“Hãy để bọn trẻ khóc. Đó là một bài giảng đẹp khi một đứa trẻ khóc trong nhà thờ, một bài giảng tuyệt đẹp.”


Source:Catholic News Agency