Đức Thánh Cha đến thăm thành phố cảng Bari để gặp gỡ các giám mục vùng Địa Trung Hải

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đi đến thành phố cảng Bari miền nam nước Ý vào sáng Chúa Nhật 23/2 tới để gặp gỡ các giám mục từ các quốc gia quang biển Địa Trung Hải.
(Tin Vatican)

Một thông cáo vừa được Văn phòng Báo chí Tòa thánh công bố vào thứ ba vừa qua (21/1/20), cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ Hội đồng Giám mục Ý và các Giám mục vùng Địa Trung Hải với chủ đề “biên giới hòa bình”.
Cuộc họp này sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23 tháng 2 và quy tụ hơn 50 giám mục từ 19 quốc gia Vùng Địa Trung Hải thuộc Châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông.
Di cư là một trong những vấn đề then chốt của Hội nghị, và các giám mục cũng cho biết thêm một số vấn đề như: việc truyền giáo cho những người trẻ, nạn thất nghiệp, trao đổi văn hóa và hòa bình là những đề tài sẽ được đem ra thảo luận.
Trong thời gian ĐTC ở Bari, Ngài sẽ chào đón và đọc diễn văn trong hội nghị. Ngài sẽ viếng thăm Vương cung thánh đường thánh Nicholas, nơi ĐTC sẽ tôn kính thánh tích của thánh nhân và cử hành phụng vụ với cộng đồng của các cha Dòng Đaminh.
Trước khi trở về Roma, ĐTC sẽ cử hành thánh lễ ngoài trời ở trung tâm thành phố, và sau đó ngài sẽ trở lại Vatican trước 2 giờ chiều.

Nhớ lại chuyến thăm năm 2018
Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Bari vào tháng 7 năm 2018, lúc đó Ngài đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo Kitô giáo và Chính thống giáo gốc Trung Đông và về cam kết của các vị là cùng hành trình, cầu nguyện và làm việc chung với nhau để vượt lên những xung đột phân rẽ trong quá khứ!
ĐTC cũng gặp gỡ cư dân của thành phố cảng Bari bên ngoài Vương cung thánh đường Thánh Nicholas và mời gọi họ cầu nguyện cho hòa bình ở Trung Đông.