Chúa Nhật 3 Mùa Vọng vui quá. Vui quá xá nên cha mặc áo lễ màu hồng cứ như làm lễ cưới vậy, chỉ tội thiếu cô dâu. Hihii

Sống ở đời ai cũng thích vui, người trẻ lại càng ham vui. Điều mấu chốt là ở chỗ: Niềm vui nào? Làm gì để có niềm vui? Thưa, đó không phải là niềm vui hưởng thụ có được nhiều thứ, không phải là niềm vui thỏa mãn thân xác, mà đó là niềm vui tin tưởng xác tín rằng: tôi được Chúa yêu thương, tôi được Chúa cứu độ.

1.Vui vì được Chúa yêu thương. Kinh nghiệm thực tế cuộc sống cho thấy: Người ta cảm thấy vui nhất, hạnh phúc nhất khi đang yêu và được yêu. Đây không chỉ là tình yêu nam nữ lứa đôi, mà còn là tình yêu vợ chồng, tình yêu cha mẹ con cái, và trên nhất là tình Chúa yêu con người. Chính Thiên Chúa là tình yêu tuyệt đối, vô biên. Vì thế, Thiên Chúa tình yêu trở thành nguồn vui của chúng ta, khiến cho đời ta luôn chất ngất những niềm vui.

2.Vui vì được Chúa cứu độ. Ngôn sứ Isaia đã kêu gọi thế giới loài người sa ngã như sa mạc đồng khô chết chóc hãy mừng rỡ trổ bông, hãy tưng bừng nở hoa, và hãy hân hoan múa nhảy reo hò. Hãy rạng rỡ niềm vui vĩnh cửu vì loài người được Chúa cứu độ. Hãy hớn hở tươi cười vì người bệnh tật được chữa lành, người bị áp bức được giải thoát, người đói khát được ăn uống no nê, mọi đau khổ và khóc than sẽ biến mất.

Có thể nói rằng: Thiên Chúa đã ban Chúa Giêsu như một quà tặng vô giá làm cho cả nhân loại chan chứa niềm vui tình thương và sự sống. Thế nên, chúng ta hãy mở lòng ra đón Chúa ngự vào để mỗi người cũng trở nên quà tặng đem niềm vui cho người khác. Trở thành quà tặng bằng cách cố gắng sống một lối sống trưởng thành toàn diện cả thể xác lẫn tâm hồn, cả tâm lý lẫn tâm linh. Trưởng thành như thế sẽ làm cho Chúa vui, gia đình vui, và chính bản thân mình cũng tràn ngập niềm vui. Amen.