Một tòa án ở Melbourne cho biết đến ngày 5 tháng Sáu tòa mới xét đơn kháng cáo của Đức Hồng Y George Pell. Như thế, Đức Hồng Y có thể phải bị giam giữ tại Melbourne Assessment Prison cho đến đầu tháng Sáu.

Một nguồn tin thân cận với Đức Hồng Y cho biết trong những ngày này ngài thanh thản, bình an, cầu nguyện nhiều. “Đi tĩnh tâm thôi,” ngài nhắn với những người quen biết.

Luật sư Bret Walker sẽ là trưởng nhóm các luật sư bào chữa cho Đức Hồng Y Pell với sự cộng tác của các luật sư Robert Richter, Paul Galbally và Ruth Shann.

Luật sư Robert Richter cho biết đơn kháng án được xây dựng trên ba điểm: sự phụ thuộc của bồi thẩm đoàn chỉ dựa vào những cáo buộc không bằng chứng của một người, sự bất quy tắc của tòa án không cho Đức Hồng Y có cuộc gặp gỡ với bồi thẩm đoàn để biện hộ về sự vô tội của mình, và các luật sư bào chữa không được trình chiếu với bồi thẩm đoàn các bằng chứng cho thấy sự vô tội của thân chủ mình.

Theo các chuyên gia về pháp lý, tại tòa kháng án, Đức Hồng Y có nhiều cơ hội lật lại được vụ án vì bản án này không hợp lý, không có các chứng cứ thuyết phục, có đến 20 nhân chứng khai trước tòa là các cáo buộc không thể xảy ra, và bồi thẩm đoàn không thể nào đưa ra một phán đoán khách quan khi chỉ dựa vào lời nói của nguyên cáo mà thôi.

Vào tháng 12, 2018, một thẩm phán cũng đã lật lại bản án ngày 22 tháng 5 của Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson với cáo buộc cho rằng ngài không báo cáo cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Thẩm phán, Roy Ellis, nói rằng việc chấp nhận người tố cáo “là một nhân chứng trung thực không tự động có nghĩa là tôi sẽ phải tin một cách mù quáng vượt ngoài sự nghi ngờ hợp lý rằng nguyên cáo đã từng phàn nàn với cha Philip Wilson vào năm 1976 rằng cha James Fletcher đã sờ mó anh ta một cách không đứng đắn.”


Source:Catholic News Agency