Một ngày sau khi kêu gọi các nhà lãnh đạo Kitô giáo và Hồi giáo hợp tác để thúc đẩy hòa bình và từ khước chiến tranh. Trong ngày thứ Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã hướng sự chú ý của ngài đến cộng đồng Công Giáo rất năng nổ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất khi ngài chuẩn bị kết thúc chuyến thăm lịch sử đến Bán đảo Ả Rập.

Đức Phanxicô đã đến thăm một nhà thờ ở Abu Dhabi và sau đó cử hành Thánh lễ tại sân vận động Zayed của thành phố. Đây là buổi thờ phượng Kitô giáo lớn nhất trên bán đảo Ả Rập từ khi Hồi Giáo chiếm được vùng này.

Lúc 9g10 sáng Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến nhà thờ Thánh Giuse là nhà thờ chánh tòa của Đức Cha Paul Hinder, Giám Quản Tông Tòa Miền Nam Ả Rập để thăm viếng trước khi cử hành Thánh lễ tại sân vận động Zayed.

Ngài được chào đón ngay từ bên ngoài bởi một dàn hợp xướng thanh niên mặc áo choàng đỏ và trắng.

Đức Thánh Cha đã đến trên một chiếc Kia nhỏ bé và ngài vẫy tay chào những người đang chờ.

Một số người hô vang: “Viva el Papa!” Những người khác vươn tay ra cố bắt tay ngài.

Bên trong, các tín hữu ngồi chật ngôi thánh đường trông đợi Đức Phanxicô.

Ngài đã ôm hôn các trẻ em, và đặt tay chúc lành cho vài người ngồi trên xe lăn.

Trong những nhận xét ngắn gọn bằng tiếng Ý, ngài đã cám ơn các tín hữu đã chào đón ngài.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Cảm ơn rất nhiều vì đã đến đây và chào đón tôi. Thật là một niềm vui lớn khi được đến thăm những ngôi nhà thờ nhỏ đầy nghẹt người.”

Ngài đã cùng cầu nguyện các tín hữu tại nhà thờ Thánh Giuse trước khi dâng Thánh lễ tại sân vận động của thành phố Abu Dhabi.

Lúc hơn 10g Đức Thánh Cha đã đến sân vận động Vua Zayed của thủ đô Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong chiếc pope mobile mui trần, vẫy tay chào hơn 135,000 tín hữu.

Krystal Recana, một y tá Phi Luật Tân 31 tuổi, nói rằng cô đã đến gặp Đức Giáo Hoàng “bởi vì tôi biết chỉ nhìn thấy Đức Giáo Hoàng thôi cũng đủ để một phép lạ xảy ra bên trong tất cả chúng ta.”

Một người Phi Luật Tân khác, Khristen Gracia, nói rằng vụ tấn công gần đây của các chiến binh Hồi giáo vào một nhà thờ trong thánh lễ sáng Chúa Nhật ở quê hương cô đã giết chết 23 tín hữu Phi Luật Tân khiến cô choáng váng. Tuy nhiên, điều này không hề thay đổi nhận thức của cô về người Hồi giáo, là những người làm việc chặt chẽ với cô trong tư cách là một y tá ở Abu Dhabi.

Grace nói: “Họ cho phép chúng tôi cầu nguyện ở đây. Họ cho phép chúng tôi có chuỗi tràng hạt, và được mang theo những cuốn Kinh Thánh đến đây.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với các tín hữu Công Giáo ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất rằng họ không cần xây dựng những công trình vĩ đại để chứng tỏ lòng trung thành với sứ điệp Tin Mừng, nhưng hãy rao giảng sứ điệp ấy với sự hiền lành cho một bầy chiên thưa thớt ở một đất nước có cơ man các tòa nhà chọc trời lớn nhất thế giới và được biết đến với sự sang trọng và thừa mứa của nó.

Đức Thánh Cha đã tập trung bài giảng của ngài vào Tám Mối Phúc Thật. Ngài nói rằng sống theo Các Mối Phúc không đòi hỏi “những cử chỉ tuyệt vời” hay những “hành động siêu phàm”.

Ngài nói rằng Chúa Giêsu “không yêu cầu chúng ta xây dựng những công trình vĩ đại hoặc thu hút sự chú ý đến bản thân chúng ta bằng những cử chỉ phi thường. Ngài yêu cầu chúng ta sản xuất chỉ một tác phẩm nghệ thuật, là điều khả thi với tất cả mọi người: đó là chính cuộc sống của chúng ta.”




Source:Catholic Herald