Tối thứ Hai 24/12/2018 khoảng 7000 người (kể cả những người không Công Giáo) đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown – Sydney tham dự Đại Lễ Vọng Giáng Sinh do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức.

7 giờ Thánh Ca Mừng Giáng Sinh Christmas Carols do 3 Liên đoàn Trẻ; Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo và Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những nhạc phẩm Thánh ca Giáng Sinh rất đặc sắc…

Xem Hình

Sau khi chấm dứt chương trình Hát Mừng Giáng Sinh, mọi người cùng hướng về cuối công viên tham dự nghi thức Vọng Giáng Sinh rất trang nghiêm. Ca đoàn Ngôi Ba Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Nguyễn Huy Mỹ Mt. Pritchard đồng hát những bài Thánh Ca để chúc tụng mừng kính Thiên Chúa giáng trần. Thánh Lễ khai mào bằng cuộc cung nghinh Chúa Hài Đồng rất trang nghiêm do Cha Paul Văn Chi điều hợp với Thánh Giá Nến Cao, Đoàn Phụng Vụ, Các Thiên Thần, Mục Đồng, và quý Cha Tuyên úy thay phiên nhau cung nghinh Thánh tượng Chúa Hài Nhi để tất cả mọi người chiêm ngưỡng và thờ lạy. Khi đoàn Phụng Vụ lên đến Lễ đài Cha Paul Văn Chi xông hương hang đá Cha ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh đến mọi người và cùng với quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Trần Quang Thiện và Cha Nguyễn Đình Tùng Tuyên úy Hải Quân đến từ Hoa Kỳ cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Tuyên Uý Trưởng Bùi Sơn Lâm nói trong Tin Mừng rất đặc thù được chọn để công bố đêm nay hàng năm, Thánh sử Luca hình như rất nông nóng mang ánh sánh của niềm tin vào Chúa KiTô Phục Sinh vì soi chiếu nơi khung cảnh máng cỏ Bê lem đơn nghèo tĩnh lặng kia để có thể giúp ta nhận ra một sự huyền linh cả thể đang diễn ra và đấy cũng là một Tin Mừng trọng đại mang niềm vui cho toàn thể nhân loại…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người. Anh ngỏ lời cám ơn quý ân nhân, qúy anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ, các Ban Ngành đã đóng góp giúp cho buổi Lễ hôm nay tổ chức được mọi sự tốt đẹp. Anh cũng cám ơn qúy anh chị em Cursillo đã giúp thức hiện hang đá rất đẹp và Ca đoàn Ngôi Ba Giáo Đoàn Mt. Prichard hát rất hay giùp cho Thánh lễ hôm nay them phần sốt sắng.

Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng ngỏ lời Chúc mừng Giáng Sinh đến tất cả mọi người, và Thánh lễ kết thúc qúy Cha phát kẹo Giáng Sinh cho các em thiếu nhi đồng thời mọi người thưởng lãm Pháo Bông Mừng Chúa Giáng Sinh.

Diệp Hải Dung