Đầu Lễ¬: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta đang tiến dần đến những ngày cuối năm Phụng Vụ. Những tư tưởng chúng ta nghe trong suốt lộ trình nầy hướng đến Ngày Thế Mạt, Ngày Tận Thế, Ngày Cánh Chung hay danh từ bình dân còn gọi là Ngày Phán Xét. Ngày mà tất cả chúng ta sẽ ra trước toà án Đấng Tối Cao để chịu phén xét về mọi hành vi lành dữ đã làm khi còn sống. Tinh thần xét công và tội dựa trên tiêu chuẩn đức ái. Các bài đọc hôm nay trình bày cho chúng ta quang cảnh ngày thế mạt: Sự chiến thắng của Đức Kitô trên thần dữ là Satan, tên đầu xỏ của loài quỷ dữ.

Ước gì mỗi năm qua phần phụng vụ thánh, Giáo Hội là Mẹ Thánh chuẩn bị cho con cái những suy nghĩ về số phận của mình về đời sau. Qua những cố gắng, chúng ta sẽ canh tân cuộc sống mỗi ngày nên hoàn hảo xứng đáng đón chờ ngày của Chúa trong vui tươi và sẵn sàng.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Tiên tri Đaniel nói về ngày tận thế: Thiên Chúa sẽ mang đến sự vinh quang và chiến thắng cho con cái loài người. Nhưng để được vào số những người được tuyển chọn, không phải chỉ được rửa tội là đủ, nhưng phải sống và chu toàn những điều Chúa dạy.

TRƯỚC BÀI II:
Chức linh mục của Chúa Kitô hiến thân một lần cho tất cả. Qua thánh lễ¬ linh mục cử hành mỗi ngày kéo dài cho đến tận thế sẽ làm nguôi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Thánh Marcô thuật lại cảnh biến chuyển của trời đất trong ngày Chúa Kitô quang lâm. Tất cả đều đã được báo trước qua những dấu chỉ của thời đại. Phần chúng ta, có tin những dấu chỉ của Chúa và tỉnh thức như Lời Chúa phán hôm nay không?

Lời nguyện giáo dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta là thành phần của Giáo Hội Lữ Thứ đang tiến về quê trời, xin dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin ban cho Giáo Hội luôn biểu dương sức mạnh của niềm tin và nhắc nhở đoàn dân Chúa luôn tỉnh thức và vững dạ đợi chờ ngày của Chúa đến. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho chúng ta luôn sống trong niềm hy vọng, khôn ngoan trong mọi hành động, để qua cuộc đời nầy, được Chúa cho đứng vào hàng những kẻ được Chúa chúc phúc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những ngưòi già nua, tuổi tác, ốm đau liệt lào, đang hấp hối trên giường bệnh, gặp được Chúa trong giây phút cuối đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa trả công cho những thiện nguyện viên lo cho trẻ tàn tật, mồ côi, những trẻ em khuyến tật. Xin Chúa chúc lành cho những hy sinh âm thầm của họ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho những thân bằng quyến thuộc đã yên nghỉ, những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu. Xin cho họ được Chúa Chiên Nhân Lành đón rước họ nơi cửa thiên đàng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Chúng con đang sống trong niềm hy vọng chờ ngày quang lâm của Đức Kitô. Xin Chúa ban cho chúng con luôn tỉnh thức và trung thành như người tôi tớ đợi chủ nhà đi ăn cưới về. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.