Trong một sáng kiến nhằm chuẩn bị cho chuyến tông du Lithuania của Đức Thánh Cha Phanxicô, cụ thể là cho cuộc gặp gỡ giữa ngài và những người trẻ tại Quảng trường Nhà thờ ở Vilnius vào ngày 22 tháng 9, các nhà tổ chức đang mời gọi các bạn trẻ gởi hình cho họ để ghép thành một bức ảnh Lòng Thương Xót Chúa khổng lồ.

Mọi người được mời gửi một bức ảnh của mình để thu thập càng nhiều hình ảnh càng tốt. Hạn chót là vào ngày 19 tháng 9. Mục đích là để tạo ra một hình ảnh của “Chúa Giêsu thương xót”, như được mô tả bởi Thánh Faustina, từ hàng ngàn bức ảnh nhỏ. Mọi người đều có thể gởi ảnh của mình lên trang web chính thức www.papalvisit.lt.

Mục tiêu và hy vọng của các nhà tổ chức là “Lòng Thương Xót Chúa sẽ ôm ấp tất cả mọi người tham gia, ngay cả những người không thể hiện diện ở Quảng trường Nhà thờ”. Sáng kiến này cũng nhằm “thu hút sự chú ý đến sứ điệp của lòng thương xót Chúa mà Đức Thánh Cha Phanxicô đang liên tục mời mọi người đưa vào thực hành bằng cách thực hiện các công việc thương xót”.

Hình ảnh đầu tiên của Lòng Thương Xót được vẽ ở Vilnius vào năm 1934, sau những chỉ dẫn chính xác của Thánh Faustina, người đã mô tả thị kiến của mình với nhà họa sĩ. Bức tranh đó hiện được tôn kính bởi những người hành hương tại Đền thờ Lòng Thương Xót ở Khu Phố Cổ Vilnius. Vào ngày 22 tháng 9, bức tranh sẽ được trưng bày trên khán đài nơi Đức Thánh Cha gặp gỡ các bạn trẻ


Source: SIR - Servizio Informazione Religiosa - SIR - Servizio Informazione Religiosa Lithuania: picture of the “Merciful Jesus” composed of thousands of small photos to mark Papal visit