Một linh mục Công Giáo bị đánh đập khi đang trong nhà thờ ở Merrillville, bang Indiana, và chính quyền đang điều tra vụ tấn công này như một tội ác căm thù.

Linh Mục Basil John Hutsko nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công vào sáng thứ Hai bên trong nhà thờ Công Giáo St. Michaels Byzantine khi đang trong phòng mặc áo

Kẻ tấn công túm cổ cha, vật xuống sàn nhà và đập đầu cha xuống sàn nhà.

Cảnh sát trưởng ở Merrillville là Joseph Petruch nói: Cha Hutsko bị đánh đập, thâm tím cả mặt và bất tỉnh. Và khi đánh cha, kẻ tấn công đã hét lên, "'Vụ này dành cho tất cả những đứa trẻ”.

Vụ tấn công Linh Mục Hutsko, theo cảnh sát trưởng, rõ ràng muốn ám chỉ tới vụ bê bối lạm dụng tình dục của các Linh Mục vùng Pennsylvania mới được công bố trong tuần trước làm rung chuyển Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ.

Cảnh sát trưởng cho biết vì đây là tội ác căm thù nên cơ quan điều tra liên bang FBI đã được yêu cầu nhập cuộc điều tra.

Điều tra viên Sean Buck thuộc Sở cảnh sát Merrillville nói với CNN rằng cha Hutsko bị tấn công trong phòng thiếu ánh sáng nên không có nhiều chi tiết để xác định nghi can..

Một linh mục bạn nói cha Hutsko chưa bao giờ bị buộc tội lạm dụng tình dục và ngài là một linh mục rất tận tụy. Ngài nói thêm: Người ta nổi giận vì vụ lạm dụng tình dục ở Pennsylvania, nhưng đánh đập một linh mục vô tội thì điều đó chẳng giải quyết được điều gì.

Cha Hutsko đã về nhà sau khi được điều trị tại bệnh viện.

Nguyễn Long Thao