Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Hôm nay, chúng ta tiếp tục theo chân Chúa trên đường rao giảng Tin Mừng. Ngài động lòng thương những người đi theo Chúa mấy ngày ròng rã không có gì để ăn, chỉ sống trong niềm tin và lời rao giảng.

Chúa đã làm phép lạ cho 5 chiếc bánh và 2 con cá trở thành của nuôi cho hơn 5 ngàn người. Ngày nay, Chúa vẫn còn tiếp tục nuôi dưỡng Dân Thánh, con cái trần gian bằng chính Mình và Máu Chúa Kitô. Cộng Đoàn Anh Chị Em chúng ta quy tụ về đây mỗi ngày Chúa Nhật, để cử hành nghi lễ bẻ bánh và sống với nhau qua việc học hỏi và lắng nghe Lời Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho việc quy tụ để lắng nghe, học hỏi Lời Chúa và lãnh nhận Bánh Thánh Thể sẽ trở nên nguồn sức sống linh thiêng cho cuộc hành trình dẫn về quê hương thật.

Với những tư tưởng dẫn nhập, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Qua lời cầu xin của tên tri Êlisê, Giavê Thiên Chúa đã ban bánh nuôi sống dân Ngài. Thiên Chúa luôn quan tâm đến lời van nài của chúng ta, nếu biết kêu cầu Ngài với lòng thành thật.

TRƯỚC BÀI II:

Tinh thần hiệp nhất rất cần cho những ai đã lãnh nhận ơn phép rửa tội. Thánh Phaolô muốn sự hiệp nhất trong đức tin mà thôi chưa đủ, nhưng phải được thể hiện qua hành động nữa.

TRƯỚC BÀI PÂ:

Chúa làm phép lạ nuôi sống dân trên đường đi rao giảng. Ngày nay Chúa vẫn tiếp tục nuôi sống dân Ngài bằng chính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Lời Hằng Sống chứa đựng trong kho tàng Kinh Thánh.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Thiên Chúa hằng thương yêu chúng ta, đặc biệt là những người nghèo khổ. Giờ đây chúng ta xin Ngài ban cho chúng ta những nhu cầu cần thiết sau đây:

1. Xin cho những nhà lãnh đạo các quốc gia, luôn mưu cầu hạnh phúc cho con dân trong nước, để con cái của một Cha chung trên trời luôn sống trong an bình thịnh vượng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



2. Xin cho sự hiệp thông trong việc chia sẻ Lời Chúa và Bánh Hằng Sống, mang lại cho mỗi người trong chúng ta những ích lợi về phần thiêng liêng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



3. Chúng ta nhớ đến cách riêng những người già yếu bệnh tật trong cộng đoàn-xư đạo... Xin cho họ luôn được dưỡng nuôi bằng nguồn sống thiêng liêng cho đến hơi thở cuối cùng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



4. Đời sống cộng đoàn được vững mạnh và thăng tiến phần nào đó qua những hoạt động mục vụ của các Đoàn Thể Công Giáo Tiến Hành. Xin cho chúng ta biết tận dụng thời gian và hoàn cảnh để tham gia sinh hoạt trong những đoàn thể hay hội đoàn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta nhớ đến những thân bằng quyến thuộc đã qua đời, những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu. Đặc biệt, những linh hồn chúng ta nhớ đến trong những thánh lễ tuần nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Với tâm tình phó thác, chúng con tin tưởng Chúa sẽ ban cho chúng con những ơn cần thiết. Chúng con cầu xin, nhờ lời chuyển cầu của Đức Kitô,Chúa chúng con.

Amen.