Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Ý chính của các bài đọc hôm nay: mạng sống của con ngưòi nằm trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Nói một cách khác, Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống. Ngài có quyền ban và cũng có quyền cất đi lúc nào Ngài muốn. Chúa Giêsu đã chứng tỏ quyền năng của Thiên Chúa nơi Ngài, cho những kẻ tin vào Ngài, quyền lực được thông ban cho họ ơn khỏi bệnh như bài Tin Mừng chúng ta sẽ nghe.

Mọi bí tích đều mang đến cho con người sức mạnh của ơn thánh, nếu chúng ta có lòng tin mạnh mẽ như người thiếu phụ trong Phúc Âm. Bà có lòng tin vững mạnh là chỉ cần chạm đến gấu áo Chúa Kitô mà thôi. Chính đức tin đó cứu bà. Qua chủ đề của thánh lễ hôm nay: Chúa là nguồn mạch sự sống con người đời nầy và đời sau, chúng ta cầu xin Chúa đánh động tâm hồn nguội lạnh trở nên nồng ấm hơn. Luôn tin tưởng Thiên Chúa luôn hiện diện ở bên chúng ta, trên mọi nẻo đường chúng ta đi.

Với những tư tưởng dẫn nhập, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Tác giả của bài đọc thứ I trình bày cho chúng ta sự khôn ngoan của một người biết nhận thức sự hiện hữu của Thiên Chúa, cho dù sự dữ có đe dọa. Nhưng niềm tin đã giúp ông đứng vững.

TRƯỚC BÀI II:

Thánh Phaolô khuyên dân thành Côrintô, nên chia sẻ những gì họ có cho tha nhân... Chúng ta ngày nay, cũng được Giáo Hội kêu mời sống tinh thần nầy.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:

Phúc Âm thuật lại 2 việc: quyền năng và phép lạ. Ngài đã chữa lành người đàn bà do quyền năng từ Ngài xuất phát ra và cứu sống con gái của ông trưởng hội đường của Dothái giáo. Chúng ta có tin rằng quyền năng của Chúa ngày nay vẫn còn điều hành vũ trụ nầy không? Trong đó có con người mà Chúa đã dựng nên.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh Mục: Anh Chị Em thân mến,

Hiệp nhau trong cùng một tâm tình, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho những người già nua tuổi tác, ốm đau... Xin cho họ niềm cậy trông và phó thác, được đầy tràn ơn Chúa để giữ vững đức tin đến hơi thở cuối cùng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúngcon.

2. Xin Chúa chúc lành cho Anh Chị Em trong Hội Đạo Binh Đức Mẹ, là những chiến sĩ của Mẹ âm thầm hay hoạt động, đang thay thế Cộng Đoàn dân Chúa đến thăm viếng, ủi an những ai đang cần đến sự săn sóc ủi an trong nhũng công tác tông đồ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



3. Chúng ta cầu nguyện cho những gia đình nguội lạnh trễ nải. Với ơn Chúa trợ lực và sự giúp đỡ của bạn bè, họ sẽ quay trở về trong tình thương của Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cầu nguyện cho những con em đang dọn mình để lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể Lần Đầu cũng như Bí Tích Thêm Sức, với ơn Chúa ban và sự giúp đỡ của Giảng Viên Giáo Lý, các em sẽ được chuẩn bị đầy đủ để lãnh nhận ơn thánh Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu nguyện cho các linh hồn đã yên nghỉ… đặc biệt là những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



Linh mục:

Lạy Chúa, là nguồn mạch mọi ân sủng, xin ban cho chúng con những ơn cần thiết mà chúng con van xin Chúa trong thánh lễ hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Amen