Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban tặng Con Một Ngài cho thế gian. Tình yêu Thiên Chúa tỏ hiện nơi con người của Đức Kitô qua cái chết của Người trên thập giá để cứu nhân loại. Tình yêu của Thiên Chúa Cha dành cho nhân loại vô bờ bến.

Đời sống của người tín hữu chúng ta, là con cái của Thiên Chúa, cũng phải phản ảnh lại tình yêu vô biên của Thiên Chúa đối với nhân loại.

Qua các bài đọc hôm nay, chúng ta được mời gọi thực hiện những giới răn của Chúa trong đời sống thường ngày.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Thánh Phêrô được Chúa mạc khải đi về phía dân ngoại rao giảng về Đức Kitô phục sinh. Đối với người Dothái thời bấy giờ, họ chỉ hiểu sự cứu rỗi chỉ dành cho dân tộc của họ. Qua thị kiến nầy, chúng ta hiểu thêm: sự cứu rỗi của Chúa dành cho hết mọi người.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Gioan muốn chứng minh Thiên Chúa là tình yêu và Ngài là nguồn của mọi sự thương yêu khác. Chúng ta phải khám phá ra lòng yêu mến của chúng ta đối với Thiên Chúa.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Chúa Giêsu chứng tỏ cho các tông đồ tình yêu của Ngài đối với họ phát xuất từ tình yêu của Thiên Chúa Cha. Ngài muốn tình yêu giữa các tông đồ phải thể hiện giữa nhau như chính Ngài với Thiên Chúa Cha.

Lời Nguyện Giáo Dân.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến, Tình yêu Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta là chính Con Yêu Dấu của Ngài. Qua Đức Kitô, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu sau đây: 1. Qua bí tích rửa tội, chúng ta được trở nên con cái của Chúa, anh em với nhau trong sự kết hiệp và giao tế xã hội... Xin Chúa giúp chúng ta mỗi ngày luôn phát triển sự hiệp nhất trong tình thương yêu và sống đùm bọc lẫn nhau. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin Chúa chúc lành và nâng đỡ tuổi trẻ Việt Nam. Xin cho họ luôn ý thức sự cao quý của tuổi thanh xuân, để họ bảo tồn những truyền thống tốt đẹp tiềm tàng trong huyết quản của người thanh niên thiếu nữ Việt Nam. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu nguyện cho quê hương xứ sở…. Xin cho mỗi người trong chúng ta trong cách sống luôn nhớ đến cội nguồn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho chúng ta biết biểu lộ lòng hiếu thảo đối với Mẹ trên trời bằng cách đáp trả lại lời Mẹ nhắn nhủ: Ăn Năn Đền Tội, Cải Thiện Đời Sống và Siêng Năng Lần Hạt Mân Côi. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, ban cho thế giới chúng ta đang sống sự bình an như lòng mong ước và xin cho các tín hữu đã qua đời được sống hạnh phúc trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, xin giúp chúng con yêu mến Chúa với một tâm hồn nhiệt thành, đến với anh chị em với một trái tim rộng mở, ngõ hầu đời sống của chúng con sẽ gặp được Chúa trong những người anh em chúng con tiếp xúc hằng ngày. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen