Chúa Nhật 34 cuối năm phụng vụ, giáo hội mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ Bổn mạng của Đoàn vào lúc 9:30 sáng Chúa Nhật ngày 26 tháng 11 năm 2017. Thánh lễ được cử hành trọng thể do linh mục Antôn Trần Hữu Lân chủ tế, cùng đồng tế thánh lễ có linh mục chánh xứ Gioakim Đào Xuân Thành và linh mục phụ tá Phanxicô Xaviê Nguyễn Sơn Miên, Ca đoàn Tin Yêu hát lễ. Đúng 9:30 lời dẫn lễ vừa dứt, anh em đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng với nghi đoàn và các linh mục cung nghinh thánh giá tiến lên bàn thánh theo tiếng hát của bài ca nhập lễ do ca đoàn Tin Yêu hát lễ.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào mừng cộng đoàn dâng lễ, ngài nói: hôm nay cùng với Giáo Hội chúng ta mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Chúa là Vua trên hết các Vua, đặc biệt Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng lễ bổn mạng của Đoàn, chúc mừng toàn thể các thành viên của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày trọng đại này, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa. Thánh Matthêu giới thiệu đoạn tin mừng mô tả ngày Chúa đến trong cảnh vinh quang để kết thúc năm phụng vụ: Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái.

"Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: "Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta".

"Khi ấy người lành đáp lại rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?" Vua đáp lại: "Quả thật, Ta bảo các ngươi: những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta".

"Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: "Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!"

"Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: "Lạy Chúa có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?" Khi ấy Người đáp lại: "Ta bảo thật cho các ngươi biết: những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta". Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu".

Bài chia sẻ tin mừng của Cha chủ tế khá ngắn gọn nói lên ý nghĩa của tin mừng hôm nay, ngài nhấn mạnh: xin cho chúng ta tin thật vững vàng Chúa Giêsu là Vua của vũ trụ càn khôn, chúng ta hãy tin tưởng vào quyền năng của Chúa để kiên vững theo Chúa trong cuộc hành trình nơi trần thế.., "khi đề cập đến ngày lễ bổn mạng của đoàn Liên Minh Tâm ngài nói: "xin cho anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm theo chân Chúa Kitô Vua hầu mang lại sự yêu thương trong gia đình cũng như cộng đoàn giáo xứ..."

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: mời tất cả anh em đoàn Liên Minh Thánh Tâm đứng dậy và ngài tiếp: anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là những thành viên trụ cột của từng gia đình đã đảm trách nhiều công tác giúp giáo xứ như lo việc phụng vụ thánh lễ, lo việc tiếp đón và nhiều công tác khác giúp giáo xứ, chúc mừng anh em Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng bổn mạng, xin Chúa chúc lành cho tất cả đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và gia đình, mời quý cha cùng chúc lành cho Đoàn. Cả 3 cha cùng ban phép lành đặc biệt cho toàn thể anh em Đoàn viên hiện diện.

Sau thánh lễ là buổi họp mặt thân hữu của Gia đình Liên Minh Thánh Tâm. Đây là buổi họp mặt nội bộ của Đoàn viên cùng các phu nhân trong một gian phòng ấm cúng với nhũng thức ăn khá phong phú. Cha Trần Hữu Lân đã đến chúc mừng Gia Đình Liên Minh Thánh Tâm và chúc lành cho bữa tiệc thân hữu của Gia đình Liên Minh Thánh Tâm. Điểm son của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc giáo xứ Các ThánhTử Đạo Việt Nam là sự liên kết Đoàn Viên với nhau trong tinh thần hiệp nhất bên cạnh các phu nhân của các Đoàn viên. Các phu nhân bao giờ cũng hổ trợ cho Đoàn một cách thiết thực nên thường được gọi là Gia Đình Liên MinhThánh Tâm trong sự thân thiện giữa các Đoàn Viên. Cha chánh xứ bận việc nhưng ngài cũng đến chúc mừng Đoàn trong ngày Họp mặt. Buổi Họp Mặt mang hình ảnh của một đại gia đình khá ấm cúng vơí những chia sẻ hữu ích. Anh Đoàn trưởng đã giới thiệu từng đoàn viên đứng dây bên cạnh phu nhân của mình để anh em nhận diện với những tràng pháo tay, đặc biệt Đoàn cũng chào đón 2 Đoàn Viên mới gia nhập là anh Hồ Đắc Chính và anh Nguyễn Phong với tiếng vỗ tay hoan hô chào đón khá nồng nhiệt. Buổi họp mặt kết thúc vào lúc 1giờ 30, mọi người chia tay trong tâm tình tạ ơn và ai cũng ao ước được có dịp gặp nhau trong sự thân thiện này.

Nguyễn An Quý