SYDNEY -- tối thứ Sáu 11/2/2005 ( tức Mùng 3 Tết Âm lịch ) gần 1000 người trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney (kể cả những người không Công Giáo) đã đến nhà hàng Hòa Bình vùng Fairfield tham dự đêm Dạ Tiệc Mừng Xuân Ất Dậu 2005 do CĐCGVN Sydney tổ chức mục đích để gặp gỡ nhau, cùng uống với nhau ly rượu Mùa Xuân và chúc tuổi quý Cụ Cao Niên trong Cộng Đồng, đồng thời cũng để khuyến khích nhắc nhở các con cháu nhớ ơn Ông Bà, Cha Mẹ nhân dịp đầu Xuân và lưu giữ nền Văn Hóa truyền thống của Dân Tộc Việt Nam.

Đúng 8 giờ tối chương trình được khai mạc. MC điều hợp chương trình là Nữ Luật Sư Nguyễn Đan Phượng và anh Hoàng Đức Tính Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Bankstown, giới thiệu quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi và Cha Trần Văn Trợ lên sân khấu chào mừng quan khách và toàn thể mọi người. Quý Cha với sắc phục khăn đống ào dài đượm nét thuần túy quê hương đã bước ra sân khấu với hàng ngàn tràng pháo tay chúc mừng chào đón. Trong khi đó đèn trong nhà hàng tắt hết, mỗi bàn thắp lên một cây nến, mọi người đều đứng nghiêm chỉnh và 3 hồi chiêng trống linh thiêng vang dội tạo bầu khí long trọng trang nghiêm. Cha Văn Chi hướng dẫn mọi người cùng cầu nguyện. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Maria, nhớ ơn Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, qua hành trình 30 năm tha hương.

Cả ngàn trái tim cùng cất chung bài ca Biết Lấy Gì Cảm Mến. Mọi người trong nhà hàng cùng nắm tay nhau trong tình đoàn kết thân thương và cùng hát để chúc tụng cảm tạ Chúa trong dịp đầu Xuân. Kế tiếp đó quý Cha ban phép lành buổi tiệc và Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chúc Tết tất cả mọi người qua bài thơ chúc xuân, tạo cho mọi người đều vui cười trong đêm dạ tiệc. Sau phần chúc Tết của Ban Tuyên úy.

Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney cùng quý Trưởng Ban Mục Vụ của 10 Giáo Đoàn, và các Ban Ngành Đoàn Thể trong Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc Tết đến toàn thể mọi người và cùng hợp ca bài Ly Rượu Mừng. Đặc biệt cô Phạm Diễm Quyên Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Sydney đại diện cho Giới Trẻ ngỏ lời kính chúc quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Ông Bà, các Bác, các Chú và Anh Chị Em trong năm mới tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Sau đó, bé Bích Vân 4 tuổi đại diện cho các em Nhi Đồng ngỏ lời chúc Tết tất cả mọi người, bé Bích Vân nói tiếng Việt rất giỏi khiến mọi người đều ngạc nhiên và khen ngợi.

Tiếp theo là phần văn nghệ với các Nam Nữ ca sĩ trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Quốc Danh, Lan Hương, Tuyết Trinh, Thanh Xuân và Ca sĩ Tí Hon Đan Quý phối hợp cùng với Ban nhạc Nam Phương trình diễn những nhạc phẩm Dân Ca và Xuân rất đượm tình quê hương. Trong khi Ban nhạc nghỉ giải lao là phần chúc Tết các vị Cao Niên từ 70 tuổi trở lên (Thất Thập Cổ Lai Hy) quý Cụ Ông Cụ Bà đứng trước sân khấu có cả Cha Nguyễn Văn Đồi Cựu Tuyên úy Trưởng, Ngài đã trên 70 tuổi và đang hưu dưỡng trong Cộng Đồng. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn đại diện tất cả mọi người gởi lời chúc Tết đến quý Cụ. Ông Nguyễn Văn Thanh thay mặt cho Cộng Đồng trao tặng bó hoa cho Cha Nguyễn Văn Đồi, Cựu Tuyên úy Trưởng. Sau đó, để tỏ lòng biết ơn đến quý vị cao niên, quý Cha, quý Sơ, quý Thầy lên trao phần quà chúc Tết cho từng người. Đại diện cho cả Cộng Đồng, 3 vị Cao Niên cắt chiếc Bánh Chưng tiêu biểu lớn nhất, dài 1 thước vuông và nặng trên 30 ký. Chiếc Bánh Chưng này do gia đình Ông Bà Nguyễn Đức Nhân Trưởng Ban Tài Chánh Cộng Đồng làm tặng đêm Dạ Tiệc.

Sau khi chúc Tết các vị Cao Niên, phần văn nghệ được tiếp tục và Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn trình diễn cống hiến mọi người 2 nhạc phẩm Liên Khúc Quê Hương và Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây. Mọi người đều nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng. Ngoài phần văn nghệ còn có tiết mục Xổ Số may mắn đầu năm.

Sau cùng, Ông Giang Văn Hoan Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney thay mặt Ban Tổ Chức ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, cùng tất cả mọi người đã đến tham dự đêm chung vui Dạ Tiệc Mừng Xuân Ất Dậu năm 2005, nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ LaVang chúc lành cho tất cả mọi người trong Năm Mới. Đêm dạ tiệc bế mạc kết thúc trong niềm vui tươi hân hoan ngày đầu Xuân.

Quan khách tham dự gồm có quý Cha Nguyễn Văn Đồi, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Đoàn Sỹ Thục, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Trần Hữu Đức, Cha Mai Đào Hiền, Cha Phan Đình Quang, Cha Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Ngọc Thụ, Cha Phạm Minh Ước, Cha Vũ Kim Quyền, Sơ Miriam Hải, Sơ Huyền Dòng Trinh Vương và một số quan khách người Úc

Diệp Hải Dung & Hoàng Việt Nam