United Nations: Tòa Thánh đã nói trong một văn thư tại Hiệp Chủng Quốc vào ngày 10/10 nhắc đến những cuộc hội thảo như Hội Nghị Phụ Nữ tại Bắc Kinh vào năm 1995, đã đưa ra những mục tiêu quan trọng nhưng bây giờ thiết thực cần phải "đưa lời nói vào hành động".

Thông tư nói các trường học Công Giáo, bệnh viện và các cơ quan nhân đạo đang làm điều này bằng cách phục vụ như là "những nguồn cung cấp chủ yếu cho các dịch vụ xã hội dành cho thiếu nữ và phụ nữ" trên khắp thế giới.

Bà Mary B. Maguire, một thương gia về hưu hiện đang làm việt thiện nguyện cho Tòa Thánh tại Hiệp Chủng Quốc, đã trình bày văn thư tới ủy ban trong hội nghị tại Hiệp Chủng Quốc bàn tới sự thăng tiến phụ nữ và tiếp tục đeo đuổi những mục tiêu đưa ra sau Hội Nghị Phụ Nữ tại Bắc Kinh.

Nhắc lại những văn từ quá khứ về hội nghi, bà Maguire nói yếu tố chính của hội nghị là nhận thức phẩm giá phụ nữ, cự tuyệt bạo hành đối với phụ nữ và kêu gọi giúp phụ nữ được dự phần vào cơ hội kinh tế và các dịch vụ xã hội.

Bà Maguire nói ba mục tiêu phù hợp heo giáo huấn xã hội Công Giáo và phải được bắt đầu từ sự thừa nhận phẩm giá vốn gắn liền nơi con người.

Khi quyền căn bản con người được tôn trọng, thì bước kế tiếp là cung cấp cho người phụ nữ được dự phần vào chương trình giáo dục, chăm sóc ý tế, dùng nước trong lành và vệ sinh.

Bà Maguire nói: "Ðể đóng vai diễn viên trong một nền kinh tế thay đổi, người phụ nữ cần có sức khoẻ và tâm trí lành mạnh, và có khả năng thích hợp"

"Vì vậy, thật là cần thiết để chương trình giáo dục và y tế dành cho thiếu nữ và phụ nữ phải được tiếp tục coi là một việc ưu tiên trong những dự án phát triển".