WASHINGTON DC -- Các vị lảnh đạo Công giáo, Tin lành, Do thái giáo và Hồi giáo vào hôm thứ Năm 13/1 d0ã thúc đẩy TT Bush nên bàn đến vai trò đổi mới của Hoa Kỳ về những sáng kiến Hòa bình tại Trung đông.

Với việc đắc cử của tân chủ tịch Palestine là Abbas và việc Do thái dự tính rút quân khỏi Dải Gaza, các vị lãnh đạo tôn giáo lên tiếng rằng Hoa Kỳ cần phải đóng một vai trò hiển nhiên hơn trong vấn đề tìm kiếm hòa bình.

ĐHY William Keeler của Baltimore tuyên bố rằng: "Đây là sáng kiến chưa từng có nó quy tụ tiếng nói luân lý thật hết sức mạnh mẽ cho vấn đề sôi nổi trong giai đoạn sôi nổi hiện nay". Đức Hồng Y Keeler còn cho biết thêm là các nhà lãnh đạo thuộc các tôn giáo đã thúc đ63y TT Bush phải coi vấn đề Trung Đông là ưu tiên hằng đầu trong nhiệm kỳ 2 của tổng thống.

Tổ chức các Nhà Lãnh Đạo Tôn Giáo tại Hoa Kỳ điều hợp và liên kết với 35 vị lãnh đạo các tôn giáo tại Hoa Kỳ đến từ các nơi như sau: Detroit, Atlanta, Seattle, Portland, San Francisco, Indianapolis, Chicago, Minneapolis-St. Paul, Hartford và New Haven, Conn., Baltimore, Charlotte và Durham, N.C., và Washington.