ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,
Chúa Giêsu phán trong bài Tin Mừng hôm nay: “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Qua lời Chúa phán, chúng ta phải quy hướng về Ngài trong cách sống, liên kết với Ngài qua các phép bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể.

Với niềm hy vọng chứa chan, một ngày nào đó, chúng ta sẽ được liên kết với Thiên Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, như lời Đức Kitô hứa trong bài Tin Mừng hôm nay.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Trong bầu khí cộng đoàn tiên khởi, sống đùm bộc lẫn nhau, trong sự chia sẻ và cầu nguyện và cử hành bữa tiệc Thánh Thể. Hình ảnh nầy là kiểu mẫu cho chúng ta sống tình cộng đoàn hôm nay.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phêrô trình bày Chúa Kitô như là Đá tảng bị người thợ xây loại bỏ, đã trở nên Đá Gốc. Chúa Kitô đã chết và đã phục sinh là niềm hy vọng cho chúng ta.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Các tông đồ còn hoài nghi về Lời Chúa phán. Hôm nay, Chúa xác quyết Ngài là Đường là Sự Thật và là Sự Sống. Chúng ta đang đi trên con đường Chúa chỉ chúng ta đi, hãy luôn vững bước trong niềm tin phó thác.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Giờ đây, chúng ta liên kết những lời nguyện cầu dâng lên Thiên Chúa hôm nay:

1. Chúng ta cầu nguyện cho các phẩm trật trong Hội Thánh. Đặc biệt là Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Xin Chúa chúc lành và hướng dẫn Ngài / theo sự quan phòng kỳ diệu, để Ngài chu toàn trách nhiệm thánh trong chức vụ Chủ Chăn của Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ. Đặc biệt chúng ta cầu nguyện cho chuyến Hành Hương đến Fatima trong cuối tuần nầy nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tai Fatima. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ra caầu xin Chúa qua sự cầu bầu của Mẹ Fatima, ban muôn ơn lành cho những khách hành hương đến Fatima được mou6n ơn lành của Mẹ và nhờ lời chuyển cầu bầu của Hai Thánh Thiên Thần Phanxicô và Jacinta được muôn ơn thánh trong dịp Hành Hương đến Fatima. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho các phẩm trật trong Giáo Hội Lữ Hành luôn hiệp nhất với Đức Giáo Hoàng Phanxicô / trong sự cầu nguyện và tuân phục quyền Giáo Huấn / mà Ngài sẽ phán dạy trên Ngai Toà Thánh Phêrô / về Đức Tin và Luân Lý. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho các thầy Phó Tế, còn gọi là Thầy Sáu, đang chuẩn bị lãnh nhận chức linh mục trong năm nay, được chuẩn bị những điều căn bản về đức tin và luân lý, để trở thành những linh mục của Ngàn Năm Thứ Ba Nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho những anh chị em đã chối Đức Kitô là Đá Tảng của tòa nhà Giáo Hội, biết quay trở về với Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Xin ban cho các tôi trung tớ nữ của Chúa đã qua đời, những linh hồn chúng ta nhớ đến trong các thánh lễ tuần nầy, được hưởng kiến nhan thánh Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, là Sự Sống và là nguồn hy vọng của chúng con. Xin cho chúng con biết kết hiệp với nguồn sống dồi dào, để sự sống của Chúa tạo nơi chúng con niềm hạnh phúc đích thực. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen