WESTMINSTER -- Hạ sĩ quan Trần Bình Quốc, 26 tuổi, là lính cơ khí thuộc Vệ Quân Quốc Gia California, đã bị tử thương khi xe cuả anh lái bị bom trên đường gần thành Baghdad vào hôm 7-11-2004.

Người em của Quốc tên là Katie Trần nói về anh mình như sau: "Anh tôi là người năng động, anh sẽ thử làm bất cứ điều gì, ngay cả khi có thể làm anh bị thương. Anh tôi là người đáng yêu, nhưng anh rất tự lập, có thể anh làm bất cứ sự gì mà không cần phải suy đi tính lại”.

Người Ba của Quốc là kỹ sư điện hiện đang sống ở Mission Viejo, California nói rằng ông rất hãnh diện về đưa con của mình. Quốc là người thích chạy bộ và sở thích du lịch.

Người em khác tên là Kristie Trần nhận xét rằng: “Chính vì lý do thích du lịch mà Anh đã tình nguyện gia nhập quân đội để đi đây đó và có cơ hội phục vụ đất nước”.

Mẹ của Quốc tên là Thu Hương nói về con như sau: “Quốc là người muốn bảo vệ Hoa Kỳ, sau vụ 11-9, con tôi cũng như biết bao nguời khác rất hãnh diện vì được cơ hội bảo vệ an ninh cho Hoa Kỳ, Quốc cho đây là bổn phận”.

Gia đình của Quốc di cư sang Hoa Kỳ từ Việt Nam, và Quốc đã trở thành công dân hoa Kỳ. Ba của Quốc là đại úy trong Quân Đội Việt nam Cộng Hòa, đã bị bắt đi cải tạo sau năm 1975.

Quốc theo học trường trung học Mission Viejo và ra trường năm 1994. Tiếp tục theo học đại học Cộng Đòng Saddleback Community, và muốn trở thành kỹ sư máy.

Một trong những sở thích của Quốc là xe hơi. Em của Quốc nói: anh tôi rất thích nghịch ngội với xe cộ.

Đám tang cho Quốc đã được cử hành vào ngày hôm qua, thứ Bảy 13-11-2004 tại Peek Family Mortuary ở Westminster, thủ đô tị nạn Việt Nam.