Trong niềm hân hoan của Giáo Dân và Đồng Hương người Việt tại Nam Úc, lúc 6:30 chiều thứ Năm, ngày 09/3/17, Thánh Lễ Giỗ lần thứ 71 của Cha Phanxicô Xavier Trương Bửu Diệp, được cử hành đồng tế tại giáo xứ Maximilian Kolbe, Ottoway, Nam Úc, gồm có 3 linh mục đồng tế với phẩm phục màu tím của Mùa Chay:

– Lm. Phaolô Nguyễn Công Trứ chánh xứ giáo xứ Saint Leo, Atona, Melbourne (chủ tế)

– Lm. Marek Ptak chánh xứ giáo xứ Maximilian Kolbe, Ottoway (đồng tế)

– Lm. Marian Szablewski giáo xứ Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu vùng Morphett Vale (đồng tế)

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Phaolô Nguyễn Công Trứ chủ tếđứng giữa hai Cha Marek Ptak và cha Marian Szablewski trên gian cung thánh. Ngài ngỏ lời chào mừng bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh đến các tín hữu tới tham dự Lễ Giỗ và cám ơn Cha Chánh xứ Gx Maximilian Kolbe, Ottoway, đã mời và cho phép Cha chủ tếThánh Lễ hôm nay.

Sau bài Thánh Thư và Đáp ca, Cha Phaolô Nguyễn Công Trứ đã chia sẻ bài Phúc Âm của Thánh Matthêu (Mt 7, 7-12): … Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho..

Ngài nói: Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng, xin hoài mà không được, hãy tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa, biết điều gì là tốt và cho chúng ta theo cách thức của Người. “Không có tình yêu nào cao quý cho bằng sự hy sinh mạng sống cho người mình yêu”. Cha Trương Bửu Diệp và cha Maximilian Kolbe là những mục tử tốt lành, đã noi gương Chúa Giêsu hy sinh mạng sống mình vì đàn chiên…

XEM HÌNH

Thánh Lễ được kết thúc bằng lời cám ơn, song ngữ của ông Nguyễn Ngọc Cường, Hội Trưởng Hội Ái Mộ Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp Úc Châu. Sau thánh lễ BTC cũng đã dành 15’ để các đồng hương cùng cầu nguyện bên tượng Cha Diệp.

Dịp Lễ Giỗ năm thứ 71 cho Cha Diệp lần này, tại Adelaide. Đồng hương đến tham dự rất đông, ngồi kín cả nhà thờ và có nhiều người bạn Úc, Ba Lan và Ấn Độ cũng đến tham dự.

Chấm dứt thánh lễ Ban Tổ Chức đã mời quý Cha và tất cả quý đồng hương ở lại, tham dự tiệc giỗ thân mật tại trước sân giáo đường, với rất nhiều món ăn hấp dẫn, được BTC và các đồng hương đem đến chung vui và chia sẻ.

Thời tiết thành phố Adelaide hôm nay trời rất đẹp, ánh nắng và gió nhẹ ban chiều đã làm cho mọi người dễ chịu và vui tươi, những tà áo dài truyền thống, tha thướt của các phụ nữ làm nổi bật bầu khí ngày Lễ Giỗ, và đã tạo nên một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam nơi giáo xứ Úc.

Sau bữa tiệc, mọi người ra về trong sự lưu luyến và thân mến từ một Thánh Lễ và những phút giây cầu nguyện bên tượng Cha Diệp đầy ắp tình yêu thương.

Riêng các thành viên Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp, sau khi thu dọn (clean up) tại nhà thờ, anh chị em đã kéo nhau về nhà một hội viên, cùng nấu nướng các món ăn, chung vui với Cha Trứ, cha Trần Trọng Mỹ trong tình huynh đệ thân thương gia đình.

Được biết, Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp Úc Châu - Nam Úc đã được Cha Xứ và Hội Đồng Giáo Xứ (HĐGX) Maximilian Kolbe, Ottoway chấp thuận cho sinh hoạt như một đoàn thể trong giáo xứ và chính thức mời là thành viên Ban Mục Mục của HĐGX.

Đại Diện BCH của hội thường xuyên tham dự các buổi họp hàng tháng của Ban Mục Vụ HĐGX và phụ giúp làm Bản Tin (Bulletin) hàng tuần bằng song ngữ Anh - Việt của giáo xứ. (www. chadiepucchau.com)