Thứ Năm 5 tháng Giêng, Vọng Lễ Hiển Linh, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ có cuộc gặp gỡ tại Vatican với các nạn nhân của trận động đất tàn phá miền trung Italia trong cả năm qua.

Gần 300 người đã thiệt mạng trong một trận động đất xảy ra gần thị trấn Amatrice vào ngày 24 tháng 8. Chỉ hơn hai tháng sau đó, một loạt các trận động đất khác đã xảy ra trong cùng khu vực, nghiêm trọng nhất là trận động đất cường độ 6.6 vào ngày 30 tháng 10. Đó là trận động đất lớn nhất xảy ra tại Italia trong hơn ba mươi năm qua. May mắn là chỉ có hai người chết trong các trận động đất này, mặc dù một số thị trấn, trong đó có thị trấn Norcia, nơi sinh của hai Thánh Biển Đức và Scholastica, đã bị thiệt hại nghiêm trọng.

Đức Cha Renato Boccardo, là Tổng Giám Mục Spoleto-Norcia, cho biết cuộc gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng “được dành đặc biệt cho những ai bị mất người thân, nhà cửa, sinh kế, hay phải di dời đến các nơi khác.”

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài muốn chào đón đặc biệt những người, dưới nhiều hình thức khác nhau, bị thương tổn bởi các trận động đất, và những người đang tìm kiếm “niềm an ủi và hy vọng.”

Tham dự cuộc gặp gỡ này có khoảng 800 người từ các giáo phận, được tháp tùng bởi các giám mục, và linh mục địa phương. Đại diện các cơ quan dân sự đã cứu giúp người tị nạn hay đang xây dựng lại các thị trấn cũng có mặt trong buổi tiếp kiến.