Vụ tấn công khu chợ Sadr của thủ đô Baghdad
Chỉ vài giờ sau khi tổng thống Pháp là Francois Hollande đến thủ đô Baghdad, bọn khủng bố Hồi Giáo IS đã cho nổ một xe bom làm thiệt mạng 36 người và làm 67 người khác bị thương.

Trong một thủ đoạn thật tàn nhẫn, sáng thứ Hai 02 tháng Giêng, một tên khủng bố đã lái một xe vận tải nhẹ chất đầy bom đến đậu tại khu chợ Sadr của thủ đô Baghdad. Y làm bộ như muốn thuê các thợ thuyền đang tụ tập gần đó tìm kiếm công ăn việc làm. Họ là những người lao động rất nghèo, nghề nghiệp bấp bênh, mỗi sáng tụ tập gần đấy ai mướn làm gì thì họ làm để nuôi sống gia đình. Sau khi những người thợ đã tụ tập quanh chiếc xe, y bấm nút cho nổ tung. 9 người phụ nữ đang di chuyển trên một xe buýt ngang qua đó cũng bị giết vì sức công phá của các quả bom.

Trước đó, vào sáng ngày cuối năm 31 tháng 12, bọn khủng bố Hồi Giáo IS tấn công vào khu chợ trung tâm của Baghdad giết chết 29 người.

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Hai 02 tháng Giêng, bọn khủng bố Hồi Giáo IS tấn công một doanh trại quân đội gần Baiji, 180 km về phía bắc của thủ đô, giết chết bốn binh sĩ và làm bị thương 12 người. Chúng tịch thu được một số vũ khí và bắn súng cối vào thị trấn Shirqat ở gần đó, buộc lực lượng an ninh phải áp đặt lệnh giới nghiêm, đóng cửa các trường học và văn phòng trong thị trấn

Táo tợn hơn, bọn khủng bố Hồi Giáo IS còn chiếm ba trạm kiểm soát trên con đường huyết mạch nối Baghdad và Mosul và làm chủ một khúc đường trong nhiều giờ.

Bọn khủng bố Hồi Giáo IS còn đột nhập vào một ngôi làng gần Udhaim, 90 km về phía bắc Baghdad, nơi chúng xử tử 9 binh sĩ trong lực lượng dân quân người Sunni.