Samphran 08/10/04 - Giáo hội Công Giáo Thái Lan dành hai năm cho bí tích Thánh Thể. Đức Hồng Y Michael Michai Kitbunchu, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Thái Lan tuyên bố năm nay Giáo Hội Thái dành cho Bí Tích Thánh Thể và Gia Đình. Sang năm dành cho Bí Tích Thánh Thể và Ơn Kêu Gọi.

Để đạt mục tiêu này, Giáo Hội Thái sẽ tổ chức các sinh hoạt khác nhau nhằm nhấn mạnh đến sự quan trọng của Thánh Thể đối với đời sống người Công Giáo Thái Lan.

Mới đây tờ tuần san Udomsarn đã đăng tải Tông Thư Giáo Hội Về Phép Thánh Thể. Khoảng 200 người Công Giáo Thái sẽ tham dự đại hội thánh thể tại Mexico được tổ chức vào ngày 10 đến 17 tháng 10. Riêng tại thủ đô Bangkok, sẽ có cuộc rước kiệu Thánh Thể tại gần chủng viện Samphran vào ngày 11 tháng 11. Tám giáo phận khác của Thái Lan sẽ tổ chức các cuộc rước kiệu vào các ngày khác nhau trong năm cho thích hợp với lịch trình của giáo phận.

Tổng Giáo Phận Bangkok cũng sẽ tổ chức các cuộc hội thảo giữa các linh mục, giáo dân để học hỏi về mối tương quan giữa Phép Thánh Thể và Gia Đình, để tìm ra những chỉ dẫn cho công tác mục vụ như làm thế nào chuẩn bị cho các thanh thiếu niên sắp bước vào đời sống hôn nhân, chuẩn bị cho họ trong 5 năm đầu sau khi khi thành hôn, làm sao khuyến khích họ bày tỏ lòng yêu mến phép Thánh Thể, không chỉ có trong ngày Chúa Nhật mà suốt cả đời họ.

Linh mục Kriengsak Kovidhavanij, Cha sở nhà thờ chánh tòa Bangkok nhấn mạnh đến Phép Thánh Thể có thể hàn gắn vết thương trong gia đình. Ngài nói Phép Thánh Thể là tình yêu của Chúa đối với nhân loại. Chúa dùng Phép Thánh Thể để được sống gần chúng ta vậy qua phép Thánh Thể, Chúa buộc chúng ta phải chia sẻ tình yêu này đối với anh chị em mình.

Cũng theo cha Kovidhavanij, “cảm nghiệm được tình yêu Chúa sẽ biến đổi chúng ta từ con người ích kỷ sang con người hy sinh.” và rước mình thánh Chúa thì cả gia đình sẽ học hỏi được sự hợp nhất với phép Thánh Thể.