Trong lúc người Kitô Giáo trên khắp thế giới đang chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh thì Nhà Nước Hồi Giáo (ISIS) ra thông báo kêu gọi các cảm tình viên của họ hãy tấn công khủng bố các nhà thờ.

Các hãng thông tấn trên thế giới đều loan tin Tòa Thánh Vatican, cũng như nhiều quốc gia như Pháp Đức , Bỉ, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ v.v.. đều gia tăng và xiết chặt các biện pháp an ninh để đề phòng khủng bố.

Riêng tại Hoa Kỳ, Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) và Bộ An Ninh Nội Điạ hôm thứ Sáu 23 tháng 12 năm 2016 đã ra thông báo cho các cơ quan an ninh biết nhóm Nhà Nước Hồi Giáo (ISIS) có âm mưu tấn công khủng bố các nhà thờ trong dịp giáo dân cử hành lễ Giáng Sinh hay những địa điểm có đông người tụ họp trong dịp lễ này.

Lời cảnh báo của cơ quan an ninh Hoa Kỳ được đưa ra sau khi các cảm tình viên của Nhà Nước Hồi Giáo đưa lên mạng lưới xã hội công khai kêu gọi các cảm tình viên của họ tấn công vào các nhà thờ ở trên khắp 50 tiểu bang Hoa Kỳ. Theo cơ quan FBI lời đe doạ của nhóm khủng bố là đáng tin cậy.

Danh sách các nhà thờ ở Mỹ bị đe dọa tấn công được viết bằng tiếng Ả Rập và được một người có tên là Abu Marya al-Iraqi đưa lên mạng. Lời kêu gọi tấn công khủng bố có câu “ Hãy làm cho việc cử hành Tết đầu năm của người Kitô Giáo thành buổi lễ đẫm máu”.

Tổng Thống đắc cử Donald Trump, gọi lời đe doạ tấn công của nhóm khủng bố ISIS vào các nơi thờ tự của người Kitô Giáo, là cuộc chiến tranh tôn giáo.