Phi Luật Tân có tượng đài Lòng Chúa Thương Xót cao nhất thế giới

Cao khoảng 30 mét, tượng đài tại tỉnh Bulacan, phía bắc thủ đô Manila sẽ là bức tượng Lòng Chúa Thương Xót cao nhất thế giới.

Công trình xây dựng tượng đài vĩ đại về Chúa Giêsu này khởi công hồi tháng Giêng năm 2016, nhân dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót và dự kiến sẽ được hoàn thành trước khi kết thúc năm nay.

Giáo Hội Phi Luật Tân đã lên kế hoạch làm lễ khánh thành tượng đài vào ngày 19 tháng 1 năm 2017 như là một điểm nhấn cho Đại Hội Quốc Tế Tông đồ Lòng Chúa Thương Xót (WACOM) lần thứ 4 sẽ được cử hành tại quốc gia Á Châu này.

Trong buổi họp báo diễn ra ở Manila hôm Thứ Năm vừa qua, Cha Prospero Tenorio – Tổng thư ký của WACOM vùng Á Châu cho biết bức tượng này mang ý nghĩa lưu niệm cho biến cố quốc tế nói trên mà Giáo Hội lần đầu tiên tổ chức tại Á Châu.

Cha dự đoán sẽ có hơn 5.000 đại diện của Phi Luật Tân và quốc tế đến tham dự Đại Hội (từ ngày 16 đến 20 tháng 1 năm 2017). Chủ đề chính sẽ là “Hiệp thông trong Lòng thương xót; Sứ vụ của Lòng thương xót” (hoặc “Ơn gọi của Lòng thương xót, Ra đi vì Lòng thương xót).

Các hoạt động sẽ được phân bổ qua các ngày khác nhau với nghi thức làm phép và cung hiến tượng đài sẽ diễn ra sau Thánh lễ vào ngày 19 tháng 1, do Đức Hồng Y Ricardo Vidal – nguyên Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Cebu chủ sự.

Cha Patrice Chocholski - Tổng thư ký của WACOM nói rằng Phi Luật Tân sẽ biểu tỏ sự kiện này như là một "cuộc hành hương của lòng thương xót", mỗi ngày sẽ dẫn đưa các tham dự viên đến những linh địa khác nhau.

Được Vatican thành lập hồi năm 2008, sự kiện đầu tiên của WACOM được tổ chức tại Rôma nhân dịp giỗ ba năm của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. (AsiaNews)

Chân Phương