Jakarta (Agenzia Fides) – Ngày 30 tháng 11 năm 2016, hàng ngàn người dân thuộc các cộng đồng tôn giáo khác nhau trên khắp nước Indonesia, đã xuống đường nói lên sứ điệp hoà bình, tinh thần bao dung, yêu thương đoàn kết, chấp nhận sự khác biệt. Những người biểu tình thuộc các tôn giáo khác nhau, nhưng có cùng một mục tiêu là cầu nguyện cho sự đoàn kết. Họ đeo băng màu đỏ và trắng là màu cờ của Indonesia.

Cuộc biểu tình được tổ chức 2 ngày trước khi có tin những nhóm Hồi Giáo quá khích sẽ biểu tình đòi hỏi chính quyền và giới chức tư pháp Indonesia phải bắt giữ thống đốc Jakarta là ông Basuki Tjahaja Purnama. Vị thống đốc này là người Kitô giáo và nhóm Hồi Giáo quá khích cáo buộc ông ta tội xúc phạm Hồi Giáo

Người ta thấy những người tham dự biểu tình gồm các nhà hoạt động, các nhà lãnh đạo tôn giáo, nghệ sĩ, nhạc sĩ, công chức, sinh viên, kể cả giới chức cao cấp quân sự và đại diện các cộng đồng Kitô hữu như linh mục, tu sĩ và giáo dân.

Ngày 2 tháng 12 tại thành phố Jarkarta sẽ có cuộc biểu tình của các nhóm Hồi Giáo quá khích chống đối thống đốc, Basuki Tjahaja Purnama

Đức Ông Agustinus Trị Budi Utomo, tổng đại diện giáo phận của Surabaya, thủ phủ tỉnh Đông Java, nói với Fides rằng "Giáo Hội Công Giáo rất quan tâm đến sự hiệp nhất của dân tộc, và khẳng định Giáo Hội ủng hộ Hiến pháp và các nguyên tắc của nền dân chủ".

Tại Surabaya, khoảng 10.000 người đã xuống đường, trong đó có nhiều Kitô hữu trong đoàn diễu hành. Cha Tổng đại diện nói: "Chúng tôi phải cương quyết, không sợ hãi, khi phải đối diện với sự thật và công lý".

Tại Bandung, thủ phủ của tỉnh Tây Java, 15.000 người đã xuống đường. Các cuộc biểu tình kết thúc với lời cầu nguyện do sáu nhà lãnh đạo tôn giáo, đại diện cho Nho giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo, Tin Lành, Công Giáo và Hồi giáo. Tất cả họ đều cầu nguyện cho sự hiệp nhất của dân tộc Indonesia.