LITTLE SAIGON - Ngày 25 tháng 11 năm 2016 là một ngày đáng ghi nhớ của VietCatholic. Hai mươi năm hồng ân, hai mươi năm góp mặt giữa những anh hào báo chí khắp nơi, chuyên chở biết bao nhiêu tin tức cho anh chị em tại Việt Nam cũng như hải ngoại. Hai mươi năm tuổi, nhưng hôm nay mới là ngày đầu tiên hội ngộ gần như đầy đủ các “tay bút” của VietCatholic từ khắp bốn châu lục, vì không có Châu Phi!

Hai mươi năm sống cho độc giả khắp nơi nhờ những bàn tay, khối oc và tấm lòng thiện nguyện của nhiều người. Do vậy, cuộc họp mặt càng ý nghĩa hơn. Thánh lễ tạ ơn tại thánh đường Holy Spirit được Đức Cha Đa Minh Mai Thanh Lương chủ tế và Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh giảng lễ và đông đảo linh mục khắp nơi và vùng Orange County đồng tế.

Trong bài giảng Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh mời gọi mọi người hay quan tâm đến truyền thông. Ngài nói: Hãy nhớ vụ án bà Susana trong Cựu Ước. Vì bị hai ông quan giàu có tung tiền cho giới quan lại mà bà bị oan. Cuối cùng bà được cứu bởi cậu bé Daniel 12 tuổi. Hãy nhớ câu chuyện của chính Đức Giê-su. Bốn ngày trước, dân Do-thái tung hô Người làm vua, nhưng do truyền thông mà dân chúng đồng thanh la to đòi đóng đanh Người. Hôm nay là một dịp tốt lành chúng ta được mời gọi tới đây để cùng với anh chị em VietCatholic dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, muôn hồng ân Chúa ban cho VietCatholic 20 năm qua. Từ đó chúng ta cảm nhận sâu sa hơn nữa cái sứ mạng, bản chất người Ki-tô hữu chúng ta là được mời gọi phải thi hành lệnh truyền của Chúa: khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng.

Thánh lễ sốt sáng hơn nhờ tiếng hát của ca đoàn tổng hợp tại Los Angeles kết hợp với vùng Orange County.

Mặc dù trời lạnh, nhưng các chị bảo nhau mặc áo dài Việt Nam. Thật đẹp, nền nã và mang đầy tính dân tộc.

Anh chị em cũng nhớ đến các cộng tác viên không thể tham dự ngày Tạ Ơn vũng như cùng cầu nguyện cho linh hồn Đức Ông Phê-rô Nguyễn Văn Tài, Cha Giuse Phạm Văn Tuệ, cha Anrê Dũng Lạc Trần Cao Tường và quý ân nhân VietCatholic.

Sau thánh lễ, mọi người được mời đến tham dự buổi dạ tiệc tại Sea Food Palace. Các ca sĩ như Thanh Lan, Lệ Hằng, Diệp Thanh Thanh, Như Mai, Phương Loan, Mỹ Khanh, Diễm Khanh, Lý Mai Trang, Kim Thúy, Tấn Đạt, Trần Ngọc, bé Dzian, … được 700 khán giả nồng nhiệt cổ vũ. Đêm văn nghệ và xen kẽ tri ân các cộng tác viên và quý ân nhân VietCatholic diễn ra trong bầu khí ấm cúng tình gia đình.

Tạ ơn Chúa với 20 năm hồng ân. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ anh chị em cộng tác viên tiếp tục giữ lòng nhiệt thành trong việc loan báo Tin Mừng bằng ngòi bút và hình ảnh.

Tạ ơn Chúa với một hành trình dài tưởng như mới ngày hôm qua thành hình với ý nghĩ đơn sơ là đem Kinh Thánh đến với mọi nhà, vậy mà hôm nay kho database của VietCatholic đa dạng và khổng lồ và có thể nói rằng: không có cơ quan nào trong Gíao Hội Việt Nam có một cái database to lớn như vậy. Kỹ sư Đặng Minh An đã khẳng định chắc nịch như thế trong bài báo cáo 20 năm nhìn lại VietCatholic.

Hai mươi năm nhìn lại để cùng tạ ơn về những gì VietCatholic đã và đang cống hiến. Và cũng mời gọi nhiều bàn tay xây dựng cho VietCatholic ngày một phục vụ tha nhân hữu hiệu hơn trên con đường loan báo Tin Mừng.