Lúc 16.30 chiều, Chúa Nhật ngày13/11/2016 rất đông các quan khách, hội đoàn và giáo dân giáo xứ Croydon Park đã qui tụ về nhà thờ Mater Dei để tham dự đại lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của giáo đoàn Woodville và ca đoàn Hy Vọng.
Theo sự hướng dẫn của Ban Tổ Chức, tất cả cộng đoàn, khoảng 250 người, ăn mặc chỉnh tề, từ các cụ già đến các em nhỏ, tập trung trong sân bên hông nhà thờ để rước kiệu di ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào nhà thờ trong một buổi chiều mùa xuân nắng ấm, gió khá mạnh. Đoàn rước có Thánh Giá nến cao đi đầu, theo sau là ban lễ sinh áo trắng, quý Cha đồng tế, kế tiếp là các đoàn thể theo thứ tự, có các cụ bà trong quốc phục khăn đóng, áo dài đỏ, đặc biệt ca đoàn Hy Vọng trong đồng phục áo sơ mi trắng, cravate màu xanh đậm cho nam và áo dài xanh dương cho nữ trông rất đẹp mắt, tiếp theo là đoàn các em thiếu nhi và thiếu niên trong đồng phục áo trắng, rồi đến giáo dân và cuối cùng là kiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam có các cụ ông trang phục áo dài xanh, khăn đóng tháp tùng.
Đoàn rước từ từ tiến vào nhà thờ cùng lúc ca đoàn Hy Vọng cất vang lời bài ca “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam” thật hào hùng để mừng kính các Thánh Tử Đạo.
Bên trong nhà thờ, gian cung thánh hôm nay được trang hoàng rất đẹp với nhiều bông hoa, đèn nến cao, đặc biệt bàn thờ được phủ khăn vàng có hàng chữ to in đậm: MÁU TỬ ĐẠO HẠT GIỐNG ĐỨC TIN và hai câu đối được treo trên tường phía sau bàn thờ:
Chốn Thiên Cung Vinh Hiển Hồn Tử Đạo – Cõi Gian Trần Vang Tiếng Khắp Năm Châu
như muốn nhắc nhở mọi tín hữu Vệt Nam là con cháu của các Thánh Tử Đạo, phải luôn can đảm sống đời sống đức tin.

XEM HÌNH

Khi kiệu di ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã an vị trên cung thánh, các linh mục đồng tế cùng tiến lên bàn thờ dâng thánh lễ, sau lời dẫn ý nghĩa lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Thánh lễ đồng tế trọng thể do Cha chánh xứ Maurice Shinnick OAM chủ tế, cùng với quý Cha: Cha phó xứ Giuse Nguyễn Long Hải, Cha Anthony Trần Quang Vinh,chánh xứ Victor Harbour và Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Đán, giáo phận Đà Nẵng, từ Việt Nam sang Úc Châu thăm thân nhân và một số học trò cũ.
Thánh lễ mở đầu bằng bài ca nhập lễ “Bài Ca Ngàn Trùng” thật hào hùng ca tụng sự hy sinh anh dũng cúa các Thánh Tử Đạo Việt Nam cho dù “đầu rơi máu chảy”.
Kế tiếp sau 2 bài Thánh Thư là lời công bố Tin Mừng theo Thánh Mathêu.
Trong phần chia sẻ ý nghĩa của bài Phúc Âm hôm nay, Cha Giuse Nguyễn Long Hải đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam trong lịch sử Giáo Hội Công Giáo VN, một Giáo Hội đã trải qua nhiều thăng trầm và bách hại. Các Ngài là những con người bình thường như chúng ta, đủ thành phần trong xã hội, nhưng các Ngài đã chịu cảnh tù đầy, máu chảy đầu rơi để làm chứng cho tình yêu và niềm tin vào Thiên Chúa. Chúng ta là con cháu của các Thánh Tử Đạo, dù ở đâu, cũng cần phải noi gương các Ngài và cầu xin các Ngài cầu bầu cho mọi người biết yêu thương nhau, biết sống và làm chứng nhân cho Tin Mừng của Thiên Chúa.
Trong suốt thánh lễ ca đoàn Hy Vọng đã chọn lọc và hát những bài ca rất hay và hào hùng giúp cho buổi lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.
Trước khi Thánh lễ kết thúc, cô Bích Phượng, trưởng ban Ban Mục vụ giáo đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Woodville, bằng cả 2 ngôn ngữ Anh-Việt, đã có lời cảm ơn Cha Chánh xứ chủ tế, quý Cha đồng tế, các quan khách, tất cả cộng đoàn đã tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo đoàn, đặc biệt cảm ơn ca đoàn Hy Vọng đã hát rất hay trong thánh lễ và các ân nhân đã đóng góp rất nhiều về tài vật, thức ăn cho ngày lễ bổn mạng của Giáo Đoàn hôm nay. Cha chủ tế đã đáp lại lời cám ơn, trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha cũng đã cảm ơn đến qúy Cha đồng tế, ca đoàn Hy Vọng, và tất cả cộng đoàn đã cùng hiệp thông cầu nguyện trong thánh lễ mừng Bổn Mạng và cầu chúc mọi người sức khỏe dồi dào để cùng xây dựng Giáo đoàn Woodville ngày càng tốt đẹp.
Sau phần thánh lễ là tiệc mừng được tổ chức trong sân trường học, bên hông nhà thờ với rất nhiều món ăn ngon miệng do các bà, các cô thiện nguyện đóng góp.
Kết thúc là phần cắt bánh. Mọi người ăn uống, trò chuyện vui vẻ trong niềm vui mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.