Đức Hồng Y Fernando Filoni, tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, đã đến Zambia nhân kỷ niệm 125 năm khởi đầu công cuộc truyền giáo tại quốc gia châu Phi này.

Đức Hồng Y đã ca ngợi sự phát triển vượt trội của Giáo Hội tại Zambia nhưng cảnh báo chống lại cám dỗ pha loãng đức tin Công Giáo. “Anh chị em thực sự may mắn hình thành được một xã hội Kitô giáo ở đây”, ngài nói tại một diễn đàn của các giám mục, linh mục, và lãnh đạo giáo dân vào ngày 10 tháng 11.

“Tôi mong anh chị em tiếp tục cảnh giác đừng cho phép bất kỳ hình thức nào của chủ nghĩa hỗn tạp pha loãng sự thật đích thực về Chúa Giêsu Kitô như được dạy bởi Giáo Hội Công Giáo.”

Ngài nói thêm:

“Xin anh chị em tiếp tục tăng cường các nỗ lực của mình nhằm thúc đẩy công việc mục vụ và truyền giáo, khích lệ giới trẻ tìm kiếm lý tưởng Tin Mừng, đào tạo giới trẻ để hình thành nên các gia đình Kitô chân chính dựa nền tảng trên Bí Tích Hôn Nhân như một định chế bất khả phân ly và lâu dài,”.

Theo thống kê gần đây của Vatican, Zambia có 14.6 triệu dân trong đó khoảng 70% là Tin lành và 30% là người Công Giáo. Giáo Hội tại Zambia có 318 giáo xứ, 857 linh mục, 567 chủng sinh, 179 tu sĩ, và 2,021 nữ tu.

Source: Catholic World News - Cardinal warns Zambia’s Catholics: don’t allow syncretism to dilute the faith